Cơ hội tìm hiểu yêu cầu kỹ thuật của thị trường châu Âu và Hoa Kỳ về sản phẩm bảo hộ cá nhân liên quan đến Covid-19

Hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra từ 16h - 18h ngày 22/07/2021, nhằm cung cấp thông tin tổng quan về các yêu cầu kỹ thuật của thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ đối với khẩu trang, kính bảo vệ mắt, găng tay và quần áo bảo hộ trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 toàn cầu. Đây là thông tin hữu ích cho các DN dệt may Việt Nam có liên quan.

Trước đại dịch chưa từng có, nhu cầu đối với các sản phẩm bảo hộ cá nhân (PPE) đảm bảo chất lượng trên toàn cầu như khẩu trang, găng tay y tế, kính và giày bảo hộ, mặt nạ phòng độc, bộ đồ bảo hộ, áo khoác và bộ đồ bảo hộ toàn thân đã tăng gấp 3-4 lần giai đoạn 2019-2020.

Theo một nghiên cứu gần đây được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh (FCDO), do việc tiêm chủng vaccine quy mô lớn cho toàn bộ dân số toàn cầu không thể hoàn thành ngay trong một khoảng thời gian ngắn, nhu cầu đối với các sản phẩm PPE dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ 6-9%/năm tối thiểu cho đến năm 2025.

Hội thảo trực tuyến yêu cầu kỹ thuật của thị trường châu Âu và Hoa Kỳ về các sản phẩm bảo hộ cá nhân liên quan đến Covid-19
Đây là kênh thông tin hữu ích cho các DN Việt Nam liên quan đến sản xuất
và xuất khẩu PPE sang hai thị trường lớn Mỹ Và Hoa Kỳ

Tại Việt Nam, năng lực sản xuất PPE đã tăng mạnh với sản lượng tăng gấp 6 lần trong năm 2020 và Việt Nam đã nổi lên là một trong những nhà cung cấp PPE mới cho thị trường toàn cầu.

Nguồn cung tăng mạnh này ban đầu xuất phát từ việc các công ty may mặc chuyển hướng sản xuất để đối phó với tình trạng khẩn cấp về y tế cũng như để giảm thiểu các khoản lỗ do các đơn hàng may mặc bị hủy bỏ.

Để cung cấp thông tin tổng quan về các yêu cầu kỹ thuật của thị trường châu Âu Hoa Kỳ đối với khẩu trang, kính bảo vệ mắt, găng tay và quần áo bảo hộ trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 toàn cầu, Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) đã phối hợp với Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh (FCDO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cùng tổ chức Hội thảo trực tuyến (thời gian: 16h - 18h ngày 22/07/2021), nhằm cung cấp thông tin tổng quan về các yêu cầu kỹ thuật của thị trường châu Âu và Hoa Kỳ đối với khẩu trang, kính bảo vệ mắt, găng tay và quần áo bảo hộ trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 toàn cầu. Cụ thể như để có mặt trên thị trường, các nhà sản xuất PPE trên toàn cầu phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào? Điểm giống nhau và khác biệt là gì?...

Tiến sĩ Nigel H Croft, Trưởng nhóm tư vấn về Hướng dẫn đối chuẩn PPE sẽ trực tiếp điều phối Hội thảo này. Đây là kênh thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang tham gia sản xuất các sản phẩm xuất khẩu khẩu trang, kính bảo vệ mắt, găng tay, quần áo bảo hộ y tế liên quan đến đại dịch Covid-19.

Các diễn giả trực tiếp tham gia Hội thảo trực tuyến:

  1. Bà Tania Lozansky, Quản lý cấp cao, Bộ phận tư vấn các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông nghiệp và dịch vụ của IFC.
  2. Ông Ahmad Al Khatib, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, BSI.
  3. Ông Graham Clements, Quản lý bộ phận chứng nhận PPE, BSI.
  4. Ông Jeffrey Stull, Chủ tịch của International Personnel Protection, Inc. (IPP), thay mặt cho ASTM.
Thu Hoài