“Cơn sốt” du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Đi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đang là xu thế mới trong cuộc sống hiện đại và ngày càng được nhiều người quan tâm. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đưa ra những sản phẩm trọn gói nhu cầu cùng các tiện ích chăm sóc sức khỏe giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi.

Làn sóng nghỉ dưỡng mới

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là mô hình du lịch với mục đích nghỉ ngơi, thư giãn, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Suối nóng
Việt Nam có nguồn suối khoáng nóng dồi dào

Báo cáo của Global Wellnes Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) cho biết, sự phổ biến của du lịch chăm sóc sức khỏe đã tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Nếu năm 2013, du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe có mặt ở 63 quốc gia, thì 5 năm sau, con số này là hơn 100 quốc gia.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Với mong muốn khỏe hơn, trẻ hơn, đẹp hơn và có cuộc sống thoải mái hơn nên xu hướng chăm sóc bản thân ngày càng nhiều hơn. Nhờ đó tốc độ tăng trưởng của du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tăng trưởng gấp hai lần mức trung bình so với toàn ngành du lịch nói chung”.

Có thể thấy, giờ đây đi du lịch không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa là thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, hiểu biết về phong tục tập quán, văn hóa khác nhau, đi du lịch còn mang ý nghĩa nghỉ dưỡng, chăm sóc, phục hồi lại sức khỏe. Hiện nay Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ xu hướng mới này.

Yoga
Chăm sóc, tập yoga sức khỏe ngay trong kỳ nghỉ

Điểm đến của “cơn sốt” nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe

Việt Nam được đánh giá cao trong sự phát triển làn sóng nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Nhiều chuyên gia cũng nhận định Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc có sức hấp dẫn bởi đường bờ biển dài, ẩm thực phong phú, thời tiết thuận lợi và các tiện ích giải trí nhằm tái tạo năng lượng cho du khách.

Phú Quốc
Phú Quốc với những bãi tắm đẹp xanh mát

Đà Nẵng là thành phố được đánh giá cao với các yếu tố phù hợp với mong muốn du lịch nghỉ dưỡng của du khách. Tạp chí kinh tế danh tiếng Forbes của Mỹ đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng thuộc top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn: bãi biển đẹp, bờ cát dài, mức sóng biển và ánh nắng phù hợp cho các môn thể thao trên bờ biển, các khu nghỉ dưỡng, biệt thự tiêu chuẩn quốc tế. Còn Hội An (Quảng Nam) đứng đầu danh sách “Những thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019” do Tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ - Travel and Leisure bình chọn. Phố cổ Hội An giữ những nét đẹp xưa, trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói được du khách yêu thích. Bên cạnh đó hệ thống khách sạn 5 sao cùng ẩm thực độc đáo nơi đây khiến Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn.

 

Hội An
 Phố cổ Hội An trầm mặc được du khách yêu thích.

Trong khi đó, Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” khi sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp cùng các khu biệt thự ẩn mình trong rừng cây. Tạp chí National Geographic của Mỹ đã xếp Nha Trang vào top 50 điểm đến quan trọng trên thế giới. Còn Phú Quốc lọt vào danh sách 17 điểm đến hàng đầu cho những trải nghiệm tối ưu của Châu Á do kênh truyền hình quốc tế CNN bình chọn. Tại Phú Quốc, hầu như các khu nghỉ dưỡng đều có cung cấp dịch vụ đi bơi và lặn biển ngắm san hô.

Với cảnh quan thiên nhiên vượt trội, hệ thống khách sạn và resort cao cấp tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, đây chính là những điểm du lịch phù hợp khai thác loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn năm sao tại đây đã chú trọng dành không gian để phát triển hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe đồng bộ. Các khu spa với phương pháp trị liệu cũng được xây dựng trong khuôn viên resort để du khách có thể phục hồi sức khỏe, tìm được sự cân bằng trong tâm hồn.

Bắt trọn xu hướng du lịch mới với combo tiện ích

Nhanh chóng nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của khách du lịch, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng như hàng không đã tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm ưu đãi hấp dẫn, mang đến cho du khách những lựa chọn độc đáo với mức giá phù hợp. 

Gần đây, Bamboo Airways bắt kịp xu hướng khi mở bán combo nghỉ dưỡng thảnh thơi cùng combo giá thông thái. Với mong muốn tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ tràn ngập cảm xúc cho du khách kết hợp chăm sóc sức khỏe, Bamboo Airways kết hợp với Vinpearl tung Chương trình ưu đãi “Đi đi chờ chi” với combo bay và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng/Hội An/Nha Trang/Phú Quốc với giá đặc biệt ưu đãi chỉ từ 2.999.000 VNĐ/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Các combo bay – nghỉ dưỡng được mở bán trên: https://giftvoucher.bambooairways.com/.

Combo
Bamboo Airways cung cấp nhiều combo hấp hẫn cho du khách đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp

Đây đều là những địa điểm với các tiện ích chăm sóc sức khỏe, giải trí và tái tạo năng lượng cho du khách cùng tư vấn chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đảm bảo. Với combo này, khách hàng có thể thảnh thơi nghỉ ngơi bên người thân, bạn bè vì đã có gói nghỉ dưỡng bao gồm nhiều dịch vụ: Khu nghỉ dưỡng cao cấp, miễn phí bữa sáng buffet, các điểm đến được vui chơi miễn phí như VinpearlLand, Vinpearl Safari, khu spa chăm sóc sức khỏe hay dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí tại Phú Quốc.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng đang tiếp tục triển khai ưu đãi ngày vàng “Chào thứ 4 – bay Bamboo vô tư” với giá vé từ 99.000 VNĐ. Đồng thời, Bamboo Airways đang triển khai chương trình “Trải nghiệm hạng Thương gia – Mua chiều đi, tặng chiều về” trên mọi đường bay nội địa Hãng đang khai thác. Riêng với trục bay Hà Nội – TP HCM, chương trình vé chiều về trị giá 0 đồng này được áp dụng cho cả ba hạng vé: hạng Thương gia, hạng Phổ thông linh hoạt, hạng Phổ thông. Hành khách đặt vé trực tuyến trên website của Bamboo Airways: https://www.bambooairways.com. Thời gian mở bán từ 0:00 ngày 10/03/2020 đến 23:59’ ngày 18/03/2020. Thời gian bay áp dụng trong giai đoạn từ 10/3 - 20/4/2020.

Thanh Bùi