Công đoàn EVNHCMC gắn biển công trình ngầm hoá lưới điện hạ thế xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ

Dự án “Ngầm hóa lưới điện tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ” triển khai thực hiện đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật như ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông, cải tạo tuyến đường D1 trên Cù lao Phú Lợi, xã Thạnh An có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lưới điện...

Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023-2028, sáng ngày 14/6/2023, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ gắn biển công trình thi đua “Ngầm hoá lưới điện hạ thế xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ”.

gắn biển công trình
Các đại biểu tham dự Lễ gắn biển công trình.

Xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM được cấp nguồn điện từ 03 trạm biến áp Thạnh An 2, Biên Phòng, Phú Lợi, lưới hạ thế hiện hữu là lưới nổi với chiều dài khoảng 3,6km, cung cấp khoảng 886 khách hàng, phần lưới điện trung thế đã được phát triển và ngầm hóa xong từ năm 2016. Khu vực này hàng năm phải gánh chịu nhiều cơn bão trực tiếp từ Biển Đông với sức gió rất mạnh.

Góp phần đảm bảo an toàn lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện

Trước tình hình diễn biến thời tiết bất thường như hiện nay sẽ không đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện hạ thế và an toàn điện trong nhân dân khi mùa mưa bão đến. Điều đó đặt ra cho Tổng công ty EVNHCMC nhiệm vụ hết sức cấp thiết trong việc phải gấp rút tiến hành ngầm hoá lưới điện trên địa bàn.

Vì vậy Dự án “Ngầm hóa lưới điện tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ” triển khai thực hiện đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật như ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông, cải tạo tuyến đường D1 trên Cù lao Phú Lợi, xã Thạnh An có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện cảnh quan nơi xã đảo.

Lien doan lao dong TP.HCM
Đồng chí Trương Hồng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Liên đoàn Lao động TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính như: đào và tái lập 9,1km mương cáp, kéo mới hơn 10km cáp ngầm hạ thế trục chính, lắp mới 126 tủ phân phối hạ thế dọc các tuyến đường và kéo mới hơn 17km cáp ngầm mắc điện các loại cấp điện cho các hộ dân. Đồng thời, Công ty Điện lực Duyên Hải cũng đã phối hợp thay điện kế có chức năng đo xa cho tất cả khách hàng trên xã đảo để đảm bảo việc truyền tín hiệu thông suốt. 

Hoàn thành công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng

Trong quá trình triển khai dự án, các đơn vị tham gia đã gặp một số khó khăn như các vật liệu xây dựng, vật tư, thiết bị thi công, máy móc phương tiện phải vận chuyển từ đất liền sang, điều kiện thời tiết bất thường trong quá trình thi công cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công.

Ngoài ra, với đặc thù dự án là phối hợp thi công đồng bộ với việc ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông, xây dựng mới hệ thống cấp nước để bàn giao mặt bằng trước 30/4/2023 để Ban QLDA ĐTXD khu vực huyện Cần Giờ tiến hành “Nhựa hóa tuyến đường trục chính trên Cù lao Phú Lợi, xã đảo Thạnh An” trong tháng 5/2023 đòi hỏi các đơn vị phải bám sát tiến độ, phối hợp nhịp nhàng trong quá trình thi công các hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

công trình thi đua
Đại diện Công đoàn Tổng công ty EVNHCMC, Ban quản lý dự án lưới điện phân phối và Công ty Điện lực Duyên Hải nhận Quyết định gắn biển công trình.

Khắc phục những khó khăn, lực lượng công nhân, các cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát công trình đã phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, nỗ lực. Bên cạnh đó còn có sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị hạ tầng kỹ thuật như công ty chiếu sáng, viễn thông, cấp nước...., sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của UBND huyện Cần Giờ, UBND xã Thạnh An và đặc biệt là sự đồng lòng của người dân trên phạm vi xã đảo.

Công trình ngầm hóa hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết xấu như áp thấp nhiệt đới, giông bão… đến việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân; mà đây còn là công trình ngầm hóa lưới điện và hệ thống dây thông tin đầu tiên trên các đảo của cả nước, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cảnh quan và an ninh kinh tế - chính trị cho Thành phố và đất nước.

công trình điện
Quang cảnh xã đảo Thạnh An sau khi thực hiện ngầm hoá lưới điện.

 

Lê Hoa