Công đoàn Lixco thực hiện chuỗi hoạt động chăm lo cho người lao động

Sáng ngày 30/08/2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đồng hành cùng Công ty cổ phần Bột giặt Lix trong chuỗi hoạt động chăm lo cho người lao động.

Đồng hành cùng người lao động trong chương trình “mái ấm công đoàn”

Nhằm hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức buổi trao kinh phí hỗ trợ làm nhà “mái ấm công đoàn” cho anh Phan Hồng Trí - Nhân viên thống kê làm việc tại Chi nhánh LIX Bình Dương thuộc Công ty cổ phần Bột giặt Lix (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam).

Về tham dự có Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Quách Văn Ngọc;  Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông cùng lãnh đạo, công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix.

“Mái ấm công đoàn” khởi nguồn từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, là một trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động khó khăn không có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Hoạt động này được Công đoàn Lixco hưởng ứng nhiệt tình khi thể hiện được tính nhân văn sâu sắc và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Thế nên, bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã không ngừng quan tâm và hỗ trợ đến người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm để góp phần ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với Công ty.

ong ngoc
Ông Quách Văn Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam gửi lời khích lệ đến anh Phan Hồng Trí.

Phát biểu tại buổi hỗ trợ, ông Quách Văn Ngọc đã thay mặt Công đoàn Công thương gửi lời chúc mừng đến anh Phan Hồng Trí và gia đình vì đây là bước khởi đầu chắc chắn để người lao động an tâm công tác và qua đó cố gắng phát huy hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ông Quách Văn Ngọc nhận thấy công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động nên là công tác thường xuyên để gần gũi, sát sao và chia sẻ kịp thời với người lao động và đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hoạt động này, ông Quách Văn Ngọc đánh giá cao sự hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của Công ty cổ phần Bột giặt Lix và hy vọng Lixco nói riêng, Công đoàn cơ sở nói chung sẽ quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ được nhiều “mái ấm công đoàn” hơn nữa cho người lao động khó khăn.

phan hong tri
Anh Phan Hồng Trí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Hóa Chất Việt Nam và BLĐ, Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix.

Thay mặt Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông đã gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Công Thương Việt Nam trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm và hỗ trợ hết mình đến người lao động, đặc biệt là những người lao động khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau tiến về phía trước. Ông mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để người lao động bớt đi những khó khăn, thêm sự ấm cúng để từ đó phát huy hết mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Công Thản, Phó tổng giám đốc, đại diện Công ty cổ phần Bột giặt Lix gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vì sự quan tâm kịp thời và giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, người lao động Công ty, đây chính là nguồn động viên to lớn giúp người lao động an tâm làm việc và gắn kết với doanh nghiệp, cũng là yếu tố quan trọng giúp xây dựng khối đoàn kết toàn công ty và giúp công ty nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.

cong doan cong thuong
Công đoàn Công Thương hỗ trợ chi phí làm nhà 50.000.000đ cùng quà tặng tân gia.

Nhân dịp buổi gặp trao chi phí hỗ trợ, mặt dù nhà vẫn chưa được hoàn thiện nhưng Công đoàn Công thương cũng đã trao tặng quà tân gia sớm cho gia đình anh Trí là 2 chiếc quạt cây và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng 1 chiếc tủ lạnh.

Xây dựng cụm công trình phúc lợi cho người lao động.

Người lao động là tài sản quý báu của mọi tổ chức và doanh nghiệp thế nên việc đầu tư và xây dựng công trình phúc lợi dành cho người lao động đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động.

Hướng đến Chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028, được sự nhất trí của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng thời nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất là chăm lo đời sống cho người lao động công ty, Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã triển khai xây dựng cụm công trình phúc lợi dành cho người lao động tại Chi nhánh LIX Bình Dương.

công đoàn công thương
Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Quyết định công nhận và gắn biển Công trình “Cụm công trình phúc lợi cho người lao động - Chi nhánh Bình Dương”

Với tổng chi phí là 3 tỷ đồng cho cụm công trình phúc lợi bao gồm: Cải tạo lại xưởng sản xuất Javel thành công trình nhà vệ sinh và phòng BHLĐ hiện đại, sạch sẽ với chi phí 2,5 tỷ đồng; Cải tạo một phần kho thành phẩm thành khu tập luyện thể thao trong nhà cho các bộ môn như: Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền và Xây dựng sân bóng đá ngoài trời với tổng chi phí cho 2 công trình này là 500 triệu đồng.

gắn biển
Hình ảnh gắn biển công trình phúc lợi tại khu thể thao trong nhà

Các hạng mục công trình đã được triển khai từ ngày 2/05/2023 và hoàn thành tổng thể vào ngày 26/08/2023. Việc triển khai cụm công trình này không chỉ đảm bảo quyền lợi cơ bản của người lao động mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế xã hội quan trọng cho người lao động và công ty như nâng cao môi trường sống và làm việc; bảo vệ, rèn luyện sức khỏe; góp phần cải thiện, nâng cao năng suất lao động; giảm tỷ lệ nghỉ việc, hỗ trợ phát triển cá nhân và nghề nghiệp; tạo tinh thần đoàn kết và gắn kết lâu bền với công ty.

thăm nhà ăn
Ông Quách Văn Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm hỏi và động viên người lao động tại nhà ăn Chi nhánh Bình Dương.

Đặc biệt, đến với buổi trao quyết định tại Chi nhánh Bình Dương, ngoài cắt băng khánh thành cho các công trình vừa hoàn thành, Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Quách Văn Ngọc còn ghé thăm nhà ăn của CB-CNV. Lượng thức ăn đảm bảo, đa dạng từ món chính, món phụ và đồ tráng miệng được trình bày gọn gàng, sạch sẽ đã đảm bảo chất lượng của mỗi bữa ăn.

công đoàn lixco
Hình ảnh gắn biển tại sân bóng đá ngoài trời

Công đoàn Lixco hy vọng với những chính sách quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ cho người lao động mà Công ty đã và đang triển khai sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và vận động để toàn thể người lao động có tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm bớt những cản trở về tinh thần, từ đó an tâm gắn kết với Công ty, góp phần nâng cao hiệu quả lao động.

Một số hình ảnh khác:

Lixco 1
Lixco
Lixco
Lixco 4
Lixco 5
Lixco 6
Tường Vi