Công tác thiện nguyện tại Công ty Thuốc lá Thăng Long

Phát triển bền vững không chỉ thể hiện bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, năm qua, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng bằng những tấm lòng và sự sẻ chia.

Ngay từ đầu năm 2022, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã xác định phát triển bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: Sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Trao tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học
Trao tặng quà cho trẻ em nghèo huyện Cẩm Khê

Chính vì thế, song song với các hoạt động kinh doanh, Công ty luôn chú trọng đến công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đây được xem là một trong những hoạt động trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Với thông điệp cho đi là còn mãi không chỉ Ban lãnh đạo mà mỗi công nhân viên Công ty đều hướng tới những hoạt động vì cộng đồng.

Thuốc lá Thăng Long tặng quà cho học sinh nghèo
Thuốc lá Thăng Long tặng quà cho học sinh nghèo

Theo đó, các hoạt động xã hội của Công ty luôn hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, công tác an sinh xã hội với mong muốn. Mang “yêu thương sẻ chia” đến các em học sinh nghèo hiếu học tại Tỉnh Phú Thọ. Với truyền thống tương thân tương ái của Công ty Thuốc lá Thăng Long và thực hiện quan điểm của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.

Công ty Thuốc lá Thăng Long cùng với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học Tỉnh Phú Thọ đã đến 3 huyện: Hạ Hoà, Cẩm Khê và Thanh Ba -Tỉnh Phú Thọ trao tặng quà cho các em học sinh nghèo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, nhằm khích lệ, cổ vũ, động viên trước những thành tích và sự nỗ lực vươn lên trong học tập của các em học sinh.

Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi xuất sắc mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống: Tương thân tương ái của Công ty Thuốc Lá Thăng Long về xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.

Bên cạnh đó, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã ủng hộ Quỹ Hội Khuyến học Việt Nam 100 triệu đồng. Đặc biệt, tháng 4/2022 Công ty ủng hộ 3 tỷ đồng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID -19 (thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Công ty Thuốc lá Thăng Long - tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê, Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ
Tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê, Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ

 Công ty Thuốc lá Thăng Long luôn quan tâm đến công tác an sinh - xã hội, hàng năm Công ty dành hàng tỷ đồng, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, trẻ em khuyết tật, người nghèo, nạn nhận chất độc màu da cam…

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 - 27/7/2022), Công ty ủng hộ Chương trình “ Nghĩa tình tháng 7 năm 2022” cho 200 gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quảng Trị, ủng hộ kinh phí tổ chức  kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ cho xã Bình Minh huyện Nam Trực tỉnh Nam Định, thăm hỏi và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng, các các mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn huyện Quốc Oai, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã và đang công tác tại Công ty.

Công ty Thuốc lá Thăng Long đến thăm và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng  tại huyện Quốc Oai
Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Quốc Oai

Những hoạt động hướng về cộng đồng của Công ty Thuốc lá Thăng Long không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho những địa phương, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn  khơi dậy tình yêu thương trắc ẩn ở mỗi CBCNB của Công ty xây dựng tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp và xã hội.

Thanh Tú