Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Vững nền tảng - Sáng tương lai

Tháng 6 này, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao kỷ niệm 59 năm ngày Công ty bước vào sản xuất. Gần 6 thập kỷ qua, dù hoạt động theo cơ chế thị trường, song ngoài mục tiêu lợi nhuận Công ty luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, xây dựng các chính sách đãi ngộ người lao động, bảo vệ người tiêu dùng, được bà con tin tưởng, yêu mến với tên gọi: Bạn nhà nông.

Phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường

Là doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu cả nước, được bà con nông dân tin tưởng, vì thế, Công ty luôn chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới. Năm 2020, bên cạnh việc tổ chức sản xuất đảm bảo vừa đủ theo nhu cầu bán hàng, chất lượng ổn định ở các dây chuyền, Công ty còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới như: Phân bón hữu cơ khoáng: 3-5-2+4S+TE; 3-2-3+2S+TE; 2-4-2+2S+TE; phân bón NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới: NPK-S 16.16.8 +6S, NPK-S 16.8.16 +4S, NPK-S 13.13.13+4S). Từ một nhà chuyên sản xuất phân bón vô cơ, Công ty dần chuyển sang phân bón có thành phần hữu cơ, đây chính là sự đột phá mạnh mẽ nhằm chuyển hướng sang sản xuất hoàn toàn phân bón hữu cơ để đáp ứng yêu cầu của thị trường nông sản sạch.

Supe Lam Thao
Các đại biểu thử nghiệm quét ,ã QR code của phân bón NPK-S được gắn Tem thông minh

Ngay khi xuất hiện trên thị trường, các sản phẩm phân bón mới của Công ty đã được đông đảo bà con nông dân tín nhiệm đưa vào sử dụng trong sản xuất nông nghiệp và bước đầu cho thấy những kết quả khả quan, giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, tăng khả năng chống chịu với các loại sâu bệnh gây hại… Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai giải pháp gắn tem thông minh QR code để quản lý sản phẩm tồn kho, truy xuất, hướng dẫn sử dụng và quản lý vùng tiêu thụ khi sản phẩm ra thị trường. Với việc triển khai gắn Tem thông minh có gắn mã QR code cho các sản phẩm phân bón Lâm Thao, đã giúp bà con nông dân hoàn toàn yên tâm khi sử dụng phân bón.

Supe Lam Thao
Sản phẩm phân bón NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao được gắn Tem thông minh

Để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trong lĩnh vực sản xuất phân bón, Công ty đã triển khai áp dụng và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng, môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015ISO 14001:2015. Đây là kết quả của sự nỗ lực trong việc cải tiến và chuẩn hóa các hoạt động trong toàn Công ty, khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm của Supe Lâm Thao trên thị trường, không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đảm bảo môi trường, vì sự phát triển bền vững trong tương lai.

xe_vao_kho_lay_hang
Các chính sách, giải pháp tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Công ty phù hợp với từng thời kỳ, thời điểm mùa vụ, đến nay Công ty không còn hàng tồn kho

Bên cạnh những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, Công ty đặc biệt chú trọng đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, cơ cấu lại chi phí hoạt động, sắp xếp lại hệ thống phân phối, đánh giá khả năng tiêu thụ, khả năng tài chính của từng đối tượng khách hàng hàng để điều chỉnh cơ chế bán hàng, giá bán sản phẩm phù hợp. Các chính sách, giải pháp tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Công ty phù hợp với từng thời kỳ, thời điểm mùa vụ. Tổ chức công tác thị trường, vận chuyển và bán hàng theo kế hoạch được giao. Nhờ vậy, đến nay, Công ty đã không còn lượng hàng tồn kho.

Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ cải tiến kỹ thuật

Ngoài những chiến lược nhằm tạo ra bước đột phá trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, còn có sự đóng góp, cống hiến của nguồn nhân lực dồi dào và tinh nhuệ của Công ty. Với nhiều dự án hoạt động khoa học công nghệ giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giúp công ty hoàn thành mục tiêu sản xuất đã đề ra.

Trong năm 2020, đã có 228 đề tài, sáng kiến của 597 tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận, làm lợi trên 16 tỷ đồng. 1.452 cá nhân đạt Lao động tiên tiến;

379 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở: 30 tổ đạt tổ Lao động tiên tiến; 159 tổ đạt tổ Lao động xuất sắc. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn HCVN, Công đoàn CNHC Việt Nam,  UBND tỉnh Phú Thọ…

Supe Lam Thao
Phòng thí nghiệm Hợp chuẩn VILAS được cấp Chứng chỉ công nhận phù hợp các yêu cầu của ISO/IEC 17025:2017 của Công ty

Quý - Trọng người lao động

Xác định người lao động là nhân tố quyết định sự thành công của Công ty, song song với sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, trong khi nhiều doanh nghiệp trên cả nước phải tạm ngừng hoạt động và người lao động không có việc làm, thì tại Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao, người lao động vẫn luôn được đảm bảo về việc làm với mức thu nhập ổn định, bình quân đạt gần 8 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, người lao động luôn được quan tâm đảm bảo về quyền lợi, chế độ, chính sách, 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và tham gia loại hình bảo hiểm con người. Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, đảm bảo đủ tiêu chuẩn định lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động 2 lần/năm. Đồng thời, tăng cường thực hiện dân chủ trong Công ty, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện.

TGĐ
Tổng giám đốc Công ty Phạm Thanh Tùng trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp 

Không những thế, Công ty còn đặc biệt quan tâm chăm sóc người lao động và gia đình của họ. Theo thống kê, năm 2020 Công ty có tổng số 2.260 cháu từ 14 tuổi trở xuống và 28 cháu khuyết tật là con của người lao động trong Công ty. Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công ty đã trao quà cho các cháu với tổng số tiền gần 275 triệu đồng. Ngoài ra, các cháu khuyết tật còn được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công ty trao tặng thêm mỗi cháu 200.000 đ. Những món quà nhỏ bé mà thiết thực này sẽ được bố mẹ các con trao gửi tới các con của mình với hy vọng các con sẽ có một dịp Quốc tế thiếu nhi thật vui tươi, an toàn và hạnh phúc.

Khuyến học
Chăm lo cho thế hệ tương lai của Công ty

Tình cảm quan tâm, chăm sóc đó đã như chất keo dính gắn chặt hơn nữa sự tin tưởng của người lao động với Công ty, giúp họ luôn đoàn kết, đứng vững trước mọi khó khăn, cùng Công ty phát triển bền vững, giữ vững vị thế vững chắc - là công ty hàng đầu, trong lĩnh vực sản xuất phân bón và hóa chất.

Với nền tảng là bề dày kinh nghiệm gần 60 năm kinh nghiệm sản xuất phân bón, cùng hệ thống quản trị hiện đại, đội ngũ người lao động có trình độ, tâm huyết, sẽ là động lực để Công ty tự tin vững bước trong tương lai.

Những kết quả trong hoạt động SXKD của Công ty năm 2020

Lợi nhuận trước thuế đạt 27,5 tỷ đồng; Nộp ngân sách 19,6 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 2.451 tỷ đồng; tổng lượng phân bón sản xuất đạt 811.264 tấn; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.384 tỷ đồng; tổng lượng phân bón tiêu thụ đạt 608.726 tấn; giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản là 13,56 tỷ đồng. Thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng.

Mục tiêu kế hoạch năm 2021 của Công ty là: Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 36 tỷ đồng; Nộp ngân sách 43 tỷ đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế 2.835 tỷ đồng, với tổng lượng phân bón sản xuất là: 920.000 tấn; Doanh thu tiêu thụ 2.825 tỷ đồng, với tổng sản lượng phân bón tiêu thụ: 693.000 tấn; thu nhập bình quân của người lao động trên 8,744 triệu đồng/người/tháng.

Nguyên Vỵ