Công ty CP Hơi kỹ nghệ Que hàn nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Công ty CP Hơi kỹ nghệ Que hàn vừa vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
kỹ nghệ hơi que hàn

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Công ty CP Hơi kỹ nghệ Que hàn (SOVIGAZ) thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương do đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo kịp thời lượng Oxy đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Hoàng Quốc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Hoá chất – Bộ Công Thương đã tham dự buổi lễ.

Bày tỏ sự xúc động khi SOVIGAZ là một trong những đơn vị nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Trịnh Anh Phong - Tổng giám đốc SOVIGAZ cho biết, trong công cuộc phòng chống dịch, SOVIGAZ tự hào là một trong những đơn vị tiên phong, đồng hành với các cơ sở y tế trong công tác phòng chống dịch. Ngay từ thời điểm dịch mới bùng phát, SOVIGAZ đã báo cáo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Bộ Công Thương và các Bộ ngành liên quan về việc dịch bệnh có thể sẽ có những diễn biến phức tạp, nhiều nguy cơ tiềm ẩn, đồng thời huy động mọi nguồn lực đang có, kêu gọi các đối tác để đóng góp cho công tác chống dịch.

ong trinh anh phong nhan bang khen
Ông Trịnh Anh Phong, Tổng giám đốc Công ty vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

“Với vai trò là đơn vị duy nhất của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam sản xuất Oxy y tế, SOVIGAZ xác định công tác chống dịch luôn phải đặt lên hàng đầu” – ông Trịnh Anh Phong nhấn mạnh.

Nhìn lại những năm 2020-2022, khi làn sóng lần thứ 4 quay trở lại, dịch bệnh nhanh chóng lây lan khắp khu vực TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và trở nên mất kiểm soát. Trong bối cảnh đó, Chính phủ, Bộ Công Thương cùng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị thành viên, trong đó có Công ty CP Hơi kỹ nghệ Que hàn SOVIGAZ để đưa ra các kế hoạch, giải pháp đảm bảo cung ứng nguồn Oxy cho ngành y tế. Trong làn sóng dịch bùng phát lần thứ 4 tại các tỉnh, thành phía Nam, nhất là thời điểm từ tháng 7 tới tháng 12 năm 2021, Công ty SOVIGAZ đã dồn toàn bộ lực lượng, từ nhân sự, con người đến năng lực sản xuất để cung cấp sản lượng Oxy cao nhất có thể.

Tại thời điểm dịch căng thẳng nhất, bình quân mỗi ngày tổng nhu cầu Oxy cho y tế các tỉnh phía Nam khoảng hơn 400 tấn, trong đó nhu cầu tại TP Hồ Chí Minh là khoảng trên 100 tấn, các tỉnh khác khoảng 50 tấn/tỉnh. Trước tình hình đó, Ban Lãnh đạo Công ty đã khẩn trương triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp kịp thời nguồn Oxy cứu chữa người bệnh.

nhà may kỹ nghệ que hàn

Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ Que hàn Bình Dương – Nhà máy sản xuất với công suất lớn nhất toàn Công ty

Cụ thể, Công ty đã đầu tư nhiều vỏ chai, đồng thời lắp đặt thêm hệ thống bồn Oxy lỏng cho các bệnh viện mượn sử dụng, bên cạnh đó liên kết với các nhà máy sản xuất Oxy nước ngoài để mua thêm và kêu gọi các đối tác hỗ trợ vận chuyển Oxy lỏng từ khu vực miền Bắc và miền Trung vào hỗ trợ cho khu vực phía Nam. Bình quân mỗi ngày tại thời điểm dịch, Công ty SOVIGAZ đã cung cấp ra ngoài thị trường khoảng 180 tấn Oxy lỏng/ngày và đặc biệt là 250 tấn Oxy lỏng/ngày trong giai đoạn đỉnh dịch, góp phần đảm bảo nguồn lực y tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng khí Oxy phòng chống dịch cấp bách, kịp thời.

ong trinh anh phong
Ông Trịnh Anh Phong, Tổng giám đốc Công ty cho biết:  Bình quân mỗi ngày tại thời điểm dịch, Công ty SOVIGAZ đã cung cấp ra ngoài thị trường khoảng 180 tấn Oxy lỏng/ngày và đặc biệt là 250 tấn Oxy lỏng/ngày trong giai đoạn đỉnh dịch.

Ngoài ra, thời điểm tháng 11/2021 là giai đoạn nền kinh tế đang vận hành trở lại trong lúc dịch bệnh có diễn biến lan rộng, phức tạp, nhu cầu Oxy cho điều trị tăng nhanh, đột biến cùng áp lực từ việc sản xuất, kinh doanh theo các đơn hàng, hợp đồng kinh tế đã ràng buộc và hạn chế việc cung ứng oxy cho y tế.

Tuy nhiên, với tiêu chí không vì lợi nhuận, Công ty SOVIGAZ đã chủ động làm việc với các khách hàng sử dụng khí Oxy công nghiệp để thông báo về việc gián đoạn nguồn cung do Công ty phải dồn lực sản xuất Oxy cung ứng cho y tế, đồng thời, SOVIGAZ cũng đã ký văn bản ghi nhớ với UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế về việc sẽ ứng cứu, cung cấp đủ Oxy cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh với sản lượng 115 tấn/ngày.

ky nghe que han a
Công nhân SOVIGAZ đang thực hiện nạp khí vào các bồn lỏng

Chưa kể, toàn thể người lao động của Công ty SOVIGAZ đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, hy sinh tình cảm và lợi ích cá nhân, trực tiếp tham gia vào tuyến đầu chống dịch.

Ông Trịnh Anh Phong nhấn mạnh thêm, với vai trò là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, SOVIGAZ cam kết sẽ làm hết sức mình để tiếp tục đóng góp vào nhiều nhiệm vụ khác chứ không riêng công tác phòng chống dịch Covid-19.

ong hoang quoc lam
Ông Hoàng Quốc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động SOVIGAZ trong việc góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho SOVIGAZ, ông Hoàng Quốc Lâm đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động SOVIGAZ trong việc góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Sự nỗ lực hết sức của tập thể SOVIGAZ đã góp phần giúp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long – khu vực tâm dịch trong giai đoạn đó có được nguồn Oxy quý giá để kịp thời chống dịch.

Ông Hoàng Quốc Lâm cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, SOVIGAZ sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục có thêm nhiều đóng góp thiết thực cho thành tích chung của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam nói riêng và toàn ngành Công Thương nói chung.

Cùng nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dịp này còn có Công ty CP Khí công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Khí Công nghiệp Châu Á tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

kỹ nghệ que hàn 1
kỹ nghệ que hàn 2

 

Trần Bản