Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên: Khẳng định vị thế trên thương trường

Trong chặng đường gần 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn.

Có thể thấy xăng dầu là loại hàng hóa đặc biệt mang tính chiến lược không thể thiếu và liên quan mật thiết đến đời sống kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng. Trên cơ sở xác định rõ tầm quan trọng của mặt hàng này, công ty luôn hoạch định các giải pháp an toàn nhằm đáp ứng đủ xăng dầu cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của Thái Nguyên trong mọi tình huống. Mạng lưới phân phối trải rộng khắp các huyện, thị, thành phố giúp cho công ty tiếp cận được nhiều khách hàng ở nhiều địa điểm khác nhau.

khẳng định vị thế xăng dầu
Cửa hàng khang trang sạch sẽ tại KCN Điềm Thụy

Niềm tự hào, đồng thời cũng chính là lợi thế cạnh tranh của công ty nằm ở đội ngũ nhân lực 50 CBCNV có trình độ chuyên môn; bộ máy gọn nhẹ chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, linh hoạt trước khó khăn, cùng hệ thống phân phối gồm 5 cửa hàng xăng dầu, 20 đại lý trên phạm vi toàn tỉnh.

Đây cũng là đơn vị tư nhân có diện tích kho cảng lớn gần 20.000 m2, sức chứa gần 4.000 m3 đảm bảo cung ứng xăng dầu cho tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Tính đến thời điểm tháng 10 năm 2022, doanh thu của công ty đã đạt 700 tỷ, tăng 7% so với cùng kỳ. Hằng năm, công ty nộp thuế và ngân sách nhà nước gần 10 tỷ đồng, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước, khoảng hơn 12 triệu/người/ tháng .

khẳng định vị thế kho bãi
Diện tích kho cảng lớn gần 20.000 m2, sức chứa gần 4.000 m3 đảm bảo cung ứng xăng dầu

Bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên cho biết cho biết: Thị trường xăng dầu được vận hành theo Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ nên ngày càng có nhiều đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu, làm cho mức độ cạnh tranh trên thị trường này ngày càng trở nên khốc liệt và thị trường xăng dầu Thái Nguyên cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên đây cũng chính là cơ hội để công ty khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Công ty đã nỗ lực trong việc tạo sự khác biệt; đầu tư, nâng cấp trang thiết bị nhằm thể hiện sự công khai, minh bạch, chính xác, thân thiện, chu đáo đối với khách hàng trong quá trình mua bán xăng dầu, lắp đặt các camera tại các cửa hàng xăng dầu, triển khai thực hiện quy trình bán hàng 5 bước tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, Công ty đẩy mạnh phát triển đội xe Xitec và tàu thủy để chủ động vận chuyển và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

khẳng định vị thế đường thủy
Kho cảng gần đường thủy tiết kiệm chi phí và thuận tiện lưu thông vận chuyển

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Thái Nguyên luôn giữ vai trò quan trọng trong việc bảo đảm đủ nguồn xăng dầu cho toàn tỉnh trong mọi tình huống; tiên phong trong đầu tư ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp; bảo đảm an toàn mọi mặt góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hàng năm Công ty đều trích từ quỹ phúc lợi của doanh nghiệp ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội, cùng “chia ngọt sẻ bùi” với địa phương và cộng đồng...

khẳng định vị thế an sinh xã hội
Công ty luôn đồng hành cùng với địa phương trong công tác an sinh xã hội

Định hướng từ nay tới năm 2025, công ty sẽ xây dựng thêm 2 cây xăng tại Phổ Yên là phường Tân Phú và phường Hồng Tiến. Bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Công ty mong muốn Ngân hàng Nhà nước sẽ nới room tín dụng để doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn nhập hàng, phát triển mạng lưới đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tin rằng với với tinh thần trách nhiệm và ý thức tiến xa hơn, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV, người lao động Công ty sẽ mang đến xã hội, đối tác, khách hàng với hàng hóa, dịch vụ tiện ích, thân thiện, chất lượng cao, tiếp tục góp phần phát huy lợi thế thương hiệu và hình ảnh của công ty, đưa thương hiệu công ty ngày càng phát triển và tỏa sáng.

Minh Huế