Công ty TNHH NatSteelVina nâng cao văn hóa doanh nghiệp, văn minh công nhân

Trong bối cảnh cả nước thi đua hưởng ứng Tháng Công nhân thông qua đẩy mạnh triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina đã chăm lo cho người lao động theo một cách rất riêng.

Tháng Công nhân năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lấy chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tổ chức tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” và đặc biệt là tiếp tục thực hiện thành công Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” trong công nhân viên chức lao động.

Hưởng ứng chủ đề của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina đã triển khai nhiều nội dung xuyên suốt trong Tháng Công nhân năm 2023, trong đó đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là những đối tượng đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn Bộ phận ca A thuộc Công ty TNHH NatSteelVina với dự án sửa chữa hệ thống sen tắm, nhà tắm nam
Công đoàn Bộ phận ca A thuộc Công ty TNHH NatSteelVina với dự án sửa chữa hệ thống sen tắm, nhà tắm nam

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina còn khuyến khích các công đoàn bộ phận kết hợp với các cấp chính quyền từ tổ, bộ phận, phòng ban lựa chọn, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng tinh thần trên.

Để đảm bảo các chương trình triển khai có hiệu quả, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina đã đổi với phương thức trong công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao vai trò, ý thức cũng như vị thế của đoàn viên công đoàn, người lao động, khuyến khích động viên đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của Công ty.

Từ những chương trình trên, tinh thần tự giác của đoàn viên công đoàn, người lao động đã có nhiều chuyển biến tích cực, tính tự giác được nâng cao góp phần xây dựng đội ngũ công nhân văn minh và văn hóa doanh nghiệp, Công ty TNHH NatSteelVina người lao động coi căn nhà thứ hai.

Điều này đã được khẳng định qua các dự án do chính những người lao động chủ động xây dựng, đảm nhiệm triển khai với sự hỗ trợ của Công đoàn công ty. Đó là dự án tự sửa chữa phục hồi sen tắm của 2 phòng tắm nam của công đoàn bộ phận ca A, dự án sửa quạt trần phòng thay đồ của công đoàn bộ phận Điện, hay dự án vệ sinh bảo dưỡng quạt nhà ăn ca của công đoàn bộ phận Cơ, công đoàn bộ phận Điện…

Công đoàn Bộ phận Cơ và Bộ phận Điện thuộc Công ty TNHH NatSteelVina với công trình vệ sinh quạt nhà ăn ca tự chọn
Công đoàn Bộ phận Cơ và Bộ phận Điện thuộc Công ty TNHH NatSteelVina với công trình vệ sinh quạt nhà ăn ca tự chọn

Các dự án được chính những đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn bộ phận triển khai giá trị mang lại tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn, đã khiến đoàn viên công đoàn, người lao động tự nâng cao ý thức chăm sóc cho chính mình, tinh thần “kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” được nâng cao, hơn nữa đã xây dựng được văn hóa đoàn viên công đoàn, người lao động Công ty TNHH NatSteelVina văn minh, đẩy lùi tư duy “Cha chung không ai khóc” cũng như ý thức bảo vệ tài sản chung của Công ty. Người lao động NatSteelVina thực sự gắn bó, tình cảm với nhau trong “ngôi nhà thứ hai” của mình.

Với những việc làm thiết thực đó, Tháng Công năm 2023 đã được Ban chấp hành Công đoàn Công ty triển khai có hiệu quả, tạo tiền đề cho việc nhân rộng mô hình đoàn viên công đoàn, người lao động Công ty TNHH NatSteelVina văn minh, vì cộng đồng, vì những giá trị chung.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục gắn bó, nỗ lực, hoàn thành tốt công việc được giao, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 do Hội đồng quản trị giao, thiết thực trào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty.

Hồ Cường