Cục QLTT Nam Định: Tạm giữ số lượng lớn thiết bị âm thanh

Vào hồi 18 giờ ngày 15/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Nam Định kiểm tra, tạm giữ lượng hoàng hóa lớn thiết bị âm thanh tại xã Yên Tiến, huyện Ý Yên.

Theo quy luật năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm gần Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu dùng về các mặt hàng phục vụ đời sống nhân dân lại tăng cao nhất là các mặt hàng thực phẩm, thời trang, thiết bị âm thanh, ánh sáng… Nắm bắt quy luật này, các cơ sở kinh doanh đã đẩy mạnh việc đầu tư sản xuất kinh doanh để phục vụ nhân dân, tăng hiệu quả, thu nhập. Bên cạnh các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định của pháp luật cũng còn các đối tượng lợi dụng thời điểm này trà trộn, lén lút tung ra thị trường hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng kém phẩm chất… để tiêu thụ thu lời bất chính.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thực tế tại cửa hàng.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thực tế tại cửa hàng

Thực hiện Kế hoạch cao điểm số 447/KH-CQLTT ngày 11/11/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định về cao điểm chống luôn lậu gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023, sau thời gian theo dõi, thực hiện các biện pháp quản lý địa bàn kết hợp với tin báo của nhân dân, vào hồi 18 giờ ngày 15/12/2022, Đội QLTT số 2 đã phối kết hợp với lực lượng Công an tỉnh tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thiết bị âm thanh xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản kiểm tra với chủ cơ sở
Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản kiểm tra với chủ cơ sở

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Theo quy định, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm gồm 48 đôi loa các loại và 18 chiếc âm ly không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vụ việc sẽ được hoàn thiện hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong tạm giữ hàng hóa
Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong tạm giữ hàng hóa

Ông Dương Doãn Hiển, Phó Đội trưởng phụ trách Đội QLTT số 2 cho biết: "Trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục thực hiện Kế hoạch cao điểm của Cục QLTT Nam Định, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng để chia sẻ thông tin, quản lý địa bàn, phát hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng cấm, hàng giả… đảm bảo ổn định thị trường, góp phần để nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, hạnh phúc và văn minh".

Dương Tuấn Hưng