Đang diễn ra Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc vào tối nay 29/10/2022 tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tinh hoa hàng Việt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022

 

Tinh hoa hàng Việt Nam

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Đây là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt, và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh và giao cho Bộ Công Thương là tổ chức thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” mà hôm nay chúng ta đang cùng nhau trải nghiệm và thực hiện nghi thức khai mạc”.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhận định: "Tiếp nối thành công hơn 10 năm qua, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” có nhiều điểm mới, đặc biệt là việc phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam”. Trong đó, khuyến khích các doanh nghiệp lớn tạo ra đầu mối gắn kết, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ nông dân để xây dựng nên hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động diễn ra đồng thời như Trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam; Trải nghiệm sản phẩm hàng Việt Nam; Biểu diễn thời trang; Thi tìm hiểu về kiến thức về cuộc vận động “Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam”… đã tạo nên sức gắn kết cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực của Hàng Việt đến muôn phương”.

tinh hoa hàng Việt
Màn trống hội sôi động đem đến cho người dân Thủ đô những cảm xúc đong đầy niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.

 

Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng

Trong không khí tưng bừng của ngày hội, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp đã cùng nhau thực hiện Nghi thức phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam”.

Với thông điệp Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 hướng tới mục tiêu phát triển thị trường trong nước, tổ chức hiệu quả hệ thống phân phối, từ đó thiết lập các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, nhằm đưa hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền khác nhau đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương và thu hút hàng hóa nông sản, đặc sản tại địa phương đến các tỉnh, thành phố khác.

Tinh hoa hàng Việt
Du khách nước ngoài tham quan, mua sắm hàng Việt tại Lễ hội

Đây cũng là hoạt động góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới, cũng như những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

Với sự góp mặt của gần một trăm đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú đa dạng.

Cùng với màn trống hội tưng bừng và các tiết mục ca nhạc, thời trang  của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, Lễ hội đã đem đến cho người dân Thủ đô những cảm xúc đong đầy niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.

Xuân Đỉnh