Căn cứ Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong tình hình mới, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng ban hành Kế hoạch triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022, nhằm góp phần phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; tiếp tục phát huy vai trò của các doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh và giao cho Bộ Công Thương là tổ chức thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Tiếp nối thành công của những năm trước và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, năm 2022, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 bao gồm các hoạt động: Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam; Phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng Việt Nam”; Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại không gian Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Hoạt động trải nghiệm, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam; Các hoạt động trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam, tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Treo cờ phướn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước trong suốt thời gian diễn ra Chương trình;…
Trong đó, sự kiện trọng tâm là Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Thời gian từ 8h30 - 22h00 Thứ Bảy (29/10/2022) và Chủ nhật (30/10/2022).
Trong suốt 2 ngày diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô Hà Nội sẽ được trải nghiệm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam ở không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.
Tại đây, sẽ có 45 gian hàng với hàng trăm ngàn sản phẩm do Sở Công Thương các tỉnh thành phố giới thiệu như: Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Nông, Ninh Thuận, Nghệ An, Cao Bằng,… cùng các doanh nghiệp uy tín như Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VINFAST, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Wincommerce, Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt, Công ty CP Bột giặt LIX, Tổng Công ty Giấy Việt Nam,…
Đặc biệt, các gian hàng sẽ được mở cửa trong cả 2 ngày cuối tuần (29-30/10 từ 8h30 - 22h00) tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hoạt động là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022.
Đặc biệt, ngay trong khuôn khổ Lễ hội, người dân Thủ đô còn có cơ hội tham gia vào các Chương trình trò chơi tương tác tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam; tìm hiểu về các sản phẩm hàng Việt, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt.
Hàng trăm phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức đang chờ đón những người chơi may mắn nhất.
Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam diễn ra vào lúc 19h00 Thứ Bảy (ngày 29/10/2022) sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương; Lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp; các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Tại buổi Lễ, sau nghi thức trống hội khai mạc sôi động, náo nhiệt và tiết mục trình diễn thời gian giới thiệu bộ sưu tập “Dòng chảy ký ức” và “Winter Shades” đến từ Tổng Công ty Đức Giang, các đại biểu sẽ thực hiện Nghi thức Phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam”.
Ngoài ra, còn rất nhiều, rất nhiều những hoạt động náo nhiệt khác cũng sẽ đồng thời diễn ra trong hai ngày cuối tuần 29 và 30/10 trên phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, kỳ vọng thu hút hàng trăm nghìn người tham quan và trải nghiệm.
[Quảng cáo]