Dệt may TNG chuẩn bị khởi công dự án khu đô thị quy mô 11 ha tại Thái Nguyên

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG) vừa cho biết đã nhận được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án khu đô thị quy mô hơn 11 ha tại TP.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.
Họp báo Dệt may TNG
Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch Dệt may TNG phát biểu công bố dự án Khu đô thị Peace Village.

Vừa qua, Công ty Cổ phần TNG Land cho biết Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) có tổng diện tích 11,08 ha đã được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG - sàn HNX) hiện là công ty mẹ của TNG Land với tỷ lệ sở hữu 86% vốn.

Dự án Peace Village toạ lạc tại phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông, TP. Phổ Yên, có quy mô 250 lô đất, bao gồm 100 lô shophouse xây 3 tầng, 150 lô đất nền. Khu nhà ở xã hội thuộc dự án này đã cấp phép xây dựng 395 căn gồm 34 căn nhà ở liền kề, 01 tòa chung cư cao 18 tầng với 361 căn hộ (diện tích từ 26,7 - 70 m2).

Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch Dệt may TNG cho biết, khu nhà ở xã hội tại Dự án Peace Village là dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở TP.Phổ Yên. Dự kiến khu nhà ở xã hội sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 800 lao động là cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong khu vực TP.Phổ Yên, TP.Sông Công và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chủ tịch Dệt may TNG cũng cho biết, ngay sau khi có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án, TNG Land đã nhanh chóng triển khai công tác chuẩn bị, dự kiến sẽ tiến hành khởi công Dự án ngay đầu tháng 4/2024 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý 4/2025.

Phối cảnh TNG Land
Phối cảnh Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông (TP. Phổ Yên)

Đây là động thái mới nhất của Dệt may TNG trong lĩnh vực bất động sản sau khi tái cơ cấu mảng này với việc giải thể Công ty TNHH MTV TNG Eco Green hồi tháng 7/2023. Hiện TNG Land là doanh nghiệp bất động sản duy nhất, còn lại của Dệt may TNG. Doanh nghiệp bất động sản này có vốn điều lệ hơn 162 tỷ đồng.

Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là may mặc, Dệt may TNG bắt đầu lấn sân sang mảng bất động sản vào năm 2018 với kỳ vọng mảng này sẽ đóng góp 17% tổng doanh thu và 50% tổng lợi nhuận của công ty vào năm 2025. Công ty bắt đầu ghi nhận doanh thu từ mảng này vào năm 2019.

Tuy nhiên, mảng bất động sản có doanh thu không đều đặn do phụ thuộc vào tốc độ thi công và bàn giao dự án. Mảng may mặc hiện vẫn là mảng kinh doanh chính, đóng góp khoảng 99% doanh thu hàng năm của Dệt may TNG.

Giá cổ phiếu TNG Dệt may TNG
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TNG của Dệt may TNG từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Olympic 2024 - Cú hích giúp Dệt may TNG tăng trưởng gần 13% trong 2 tháng đầu năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Hồi cuối năm 2023, Dệt may TNG đã thông qua kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ Dự án nhà ở Thương mại TNG Village cho TNG Land. Dự án này có tổng diện tích 0,3 ha, gồm Khu nhà ở thương mại TNG Village (chung cư 17 tầng nổi) với diện tích 0,28 ha và phần còn lại là Khu nhà ở thương mại thấp tầng. Dự án này có tổng cộng 182 căn hộ, 4 căn penhouse, 9 căn shophouse với tổng mức đầu tư hơn 170 tỷ đồng.

Tính đến tháng 6/2023, tại dự án TNG Village, đã có 156 căn hộ được hoàn thiện và bàn giao; các căn hộ còn lại được xác định sẽ cho chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp ở Thái Nguyên thuê dài hạn.

Với việc triển khai Dự án Peace Village, mảng bất động sản được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn vào kết quả kinh doanh hợp nhất của Dệt may TNG.

Duy Quang