Điện lực Hải Phòng: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với phương châm “Vì sự phát triển cộng đồng”, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2015, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã đầu tư nhiều công nghệ mới và cung cấp các loại hình dịch vụ nhằ

Tăng cường cải cách, hiện đại hóa, đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất yêu cầu của khách hàng được Công ty Điện lực Hải Phòng xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.

Để thực hiện các chương trình mục tiêu đề ra, từ tháng 4/2015, Công ty triển khai thu tiền điện qua hóa đơn điện tử và ngay lập tức nhận được sự quan tâm và đồng thuận của các khách hàng mua điện. Việc tra cứu thông tin hóa đơn điện tử trên mạng đã phục vụ kịp thời nhu cầu của rất nhiều khách hàng. Tháng 7/2015, Công ty ký hợp đồng với Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay). Gần đây, tháng 12/2015 Công ty tiếp tục ký hợp đồng với Techcombank trong việc thu tiền điện qua cổng thông tin điện tử.

Nhằm đảm bảo tính thực tiễn cao trong giao dịch cũng như các tiện ích trong việc tra cứu liên quan đến việc mua bán điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy cung cấp mọi thông tin cần thiết, nhanh nhất cho khách hàng sử dụng điện. Khi gọi điện đến tổng đài của trung tâm chăm sóc khách hàng theo số máy 19006769, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin tư vấn, giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận các thông báo về sự cố điện, về kinh doanh điện năng cho khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc. Tổng đài trực 24/24 giờ các ngày trong tuần. Các điện thoại viên ngoài việc giải đáp thắc mắc của khách hàng còn có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý thông tin sau tiếp nhận theo đúng thời gian và quy trình vận hành, đảm bảo trả lời nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty đã thiết lập website chăm sóc khách hàng cung cấp các thông tin liên quan đến việc cấp điện, thanh toán tiền điện, các thông tin khi khách hàng có nhu cầu thay đổi trong quá trình sử dụng. Tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu của khách hàng thông qua trang web chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, năm 2015, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện đồng thời tăng năng suất lao động, Công ty Điện lực Hải Phòng đã triển khai áp dụng đồng bộ toàn diện các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh điện năng như: Triển khai lắp đặt 234 công tơ điện tử đo xa bằng công nghệ 3G/GPRS; Hoàn thành lắp đặt đo xa giai đoạn 1, gồm 105/318 công tơ điện tử 3 pha 3 giá của các khách hàng chuyên dùng tại Điện lực An Dương do Tập đoàn Viễn thông Quân đội thi công; Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc lắp đặt đo xa các điểm đo đếm theo chương trình nghiên cứu phụ tải với 31 điểm đo; Công ty Điện lực Hải Phòng triển khai lắp đặt đo xa tự động qua bộ tập trung DCU sử dụng sim 3G; Lắp đặt công tơ điện tử RF, thực hiện ghi chỉ số bằng camera giúp hạn chế sai sót, hướng tới sự hài lòng hơn của khách hàng.

Nói về kế hoạch chăm sóc khách hàng năm 2016, ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết: Sự hài lòng của khách hàng quyết định sự phát triển bền vững, lâu dài của Công ty, do đó, năm 2016, các hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ được kiện toàn hơn và chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng trong mọi giao dịch. Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng góp phần ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, năm 2016 Công ty sẽ triển khai ký kết với các ngân hàng và các tổ chức tài chính trong việc thu tiền điện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời sẽ nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tối ưu hóa chi phí sản xuất.


Vũ Vũ