Đón nhận niềm vui từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”

Được hỗ trợ kinh phí xây dựng từ “Mái ấm công đoàn” TKV với số tiền 20 triệu và sự chung tay của Công đoàn đơn vị, Công ty Than Thống Nhất. Nhờ vậy, ngôi nhà đã được sửa chữa lại, khang trang, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, là “liều thuốc tinh thần” để anh Nguyễn Văn Tuấn nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
than thong nhat
Công đoàn Than Thống Nhất thừa ủy quyền của Công đoàn TKV trao hỗ trợ kinh phí sửa nhà từ quỹ Mái ấm công đoàn

Anh Nguyễn Văn Tuấn sinh năm 1981 là thợ lò bậc 5/5, có thời gian công tác 09 năm tại Phân xưởng KT7 - Công ty Than Thống Nhất. Hiện nay, anh ở một mình nuôi hai con nhỏ, con lớn sinh năm 2009, con thứ 2 sinh năm 2015. Ngôi nhà cấp 4 xây lâu năm nên đã xuống cấp, mái proxi măng, trần nhựa hiện tại đã hỏng, tường mục, nền nhà bong tróc.

Trước hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã tiến hành hoàn tất thủ tục đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho anh Nguyễn Văn Tuấn. Ngày 19/11/2021, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn” TKV cho gia đình anh.

Ngày 02/6/2021, ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Tuấn đã bắt đầu được phá dỡ. Sau hơn 3 tháng sửa chữa, đến ngày 15/9/2021 công trình đã được hoàn thành. Ngôi nhà được thay mới mái proxi măng bằng mái tôn lạnh 30,5m2; Xây thêm 01 phòng S=7m2; chát lại tường, tôn nền nhà; sửa lại nhà với tổng kinh phí sửa chữa là 100 triệu đồng.

Trong đó: Công đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu; Công đoàn Than Thống Nhất hỗ trợ 03 triệu; Công đoàn Phân xưởng KT7 hỗ trợ là 1 triệu đồng; còn lại là số tiền anh tích lũy và vay mượn. Ngoài tiền hỗ trợ từ Công đoàn các cấp, gia đình anh Tuấn còn được nhận sự ủng hộ từ Ban chấp hành Công đoàn đơn vị mỗi người đóng góp 2 ngày công. Đồng chí Phan Văn Giáp trân trọng cảm ơn lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Tuấn để sửa lại ngôi nhà, tạo môi trường sống ổn định, là chỗ dựa vững chắc để anh yên tâm công tác.

nha moi
Ngôi nhà đã được sửa chữa lại, khang trang, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật

Vui sướng khi có được một ngôi nhà hằng mơ ước, anh Nguyễn Văn Tuấn đã rất xúc động và trân trọng cảm ơn Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty, Công đoàn đơn vị đã quan tâm trực tiếp đến người lao động. Nếu không có sự hỗ trợ từ các cấp công đoàn thì anh chưa biết bao giờ mới sửa chữa lại ngôi nhà khang trang như thế này. Anh mong muốn hoạt động hỗ trợ này vẫn còn nữa, còn mãi để người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do tổ chức Công đoàn phát động một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, giúp người lao động gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, cùng góp sức xây dựng, phát triển đơn vị và Công ty.

 

Phạm Nga