"Đột nhập" bếp ăn tự chọn của công nhân Supe Lâm Thao

Bếp ăn tự chọn nằm trong kế hoạch cải thiện “4 nhà” gồm: nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động của Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao.

Bếp ăn tự chọn của công nhân Supe Lâm Thao chia làm 2 khu: một khu dành cho công nhân, một khu dành cho khối văn phòng. Mặc dù chia làm hai khu nhưng toàn bộ đồ ăn thức uống không có gì khác biệt.

Đúng với câu khẩu hiệu treo trong khu vực bếp ăn:

"Nhà bếp là của chúng mình

Cùng nhau xây dựng ấm tình anh em"

Khu vực bếp ăn tràn ngập không khí vui tươi phấn khởi của người lao động. Mỗi món ăn đều thấm đượm sự quan tâm của Lãnh đạo công ty, sự chỉn chu chăm chút của những người cấp dưỡng. Tiếng cười nói, tiếng hỏi thăm nhau chân tình như những người anh em trong gia đình. Không khí này không phải nơi nào cũng có được.

bếp ăn tự chọn
Bếp ăn tự chọn của công nhân Supe Lâm Thao

Được biết, việc cải thiện điều kiện làm việc trong đó có bếp ăn cho công nhân là nỗi trăn trở lâu nay của Ban Lãnh đạo Công ty, đặc biệt là Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng. Sau nhiều lần trực tiếp đi kiểm tra bếp ăn, rồi cùng ăn với công nhân, Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng đã bàn với Công đoàn Công ty lên kế hoạch cải tạo ngay nhà ăn đồng thời cải thiện chất lượng bữa ăn cho công nhân.

bếp ăn tự chọn
Khu vực bếp ăn tự chọn thoáng mát sạch sẽ

Nói là làm, ngay sau khi cử đội ngũ cán bộ đi học hỏi, tham quan các mô hình nhà ăn ca tiên tiến của các đơn vị bạn, Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng đã chỉ đạo cho cải tạo sơn sửa, chỉnh trang lại toàn bộ nhà ăn. Hệ thống làm mát, vệ sinh được thay thế mới. Các thiết bị nấu ăn như bếp điện, bếp từ được trang bị loại bếp hiện đại nhất. Nhờ có hệ thống nấu ăn hiện đại, công việc nấu ăn của các chị cấp dưỡng cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các món ăn đến tay người lao động vừa nhanh vừa nóng sốt.

bếp ăn tự chọn
Hệ thống bếp nấu được trạng bị hiện đại

Hàng ngày, các món ăn được lên thực đơn và tính toán chất lượng dinh dưỡng cẩn thận để đảm bảo người lao động ăn vừa no vừa đủ dinh dưỡng.

Bếp ăn không còn chia suất như cũ mà chuyển sang thành bếp ăn tự chọn để người lao động có thể tự chọn món ăn theo khẩu vị của mình.

bếp ăn tự chọn
Các xuất ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng

Trị giá xuất ăn hiện nay là 25.000 đồng/1 người gồm 3 đến 4 món chính là thịt cá và các món phụ là đậu, rau, cơm canh.

Đồ uống có nước trà, cà phê, đặc biệt là có món sữa đậu nành “Made in Supe Lâm Thao" cực ngon.

bếp ăn tự chọn
bếp ăn tự chọn
bếp ăn tự chọn
Đồ uống có nước trà, cà phê, đặc biệt là có món sữa đậu nành “made in” Supe Lâm Thao cực ngon.

Mặc dù là bếp ăn tự chọn, nhưng những món chính như thịt, cá được chia sẵn theo khẩu phần còn những món phụ, cơm, canh, bún, phở, đồ uống theo nhu cầu tránh lãng phí.

Bây giờ, dù thời tiết mùa hè có lên đến 40 độ thì khu vực bếp ăn của công nhân vẫn mát mẻ, mùa đông nhiệt độ có xuống đến dưới 10 độ thì khu vực bếp ăn vẫn ấm áp, các món ăn đến tay người lao động vẫn nóng hổi.

bếp ăn tự chọn
Quy định giờ ăn theo ca để tránh ùn tắc 

Anh Lê Minh Tuân – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, bếp ăn của Công ty luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng ngày Ban Kiểm nghiệm hàng hóa của Công ty dưới sự giám sát của Công đoàn, Phòng Y tế thực hiện nghiêm việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, an toàn thực phẩm. Khi chế biến, thực hiện đúng quy trình kiểm thực 3 bước theo Luật, đảm bảo nguyên tắc một chiều để tránh lây nhiễm chéo, duy trì đều đặn việc lưu mẫu thức ăn.

bếp ăn tự chọn
bếp ăn tự chọn
Công nhân xếp hàng lấy đồ ăn rồi ngồi ăn theo vị trí quy định

Để giải quyết vấn đề ùn tắc khi công nhân đi ăn cùng một lúc khiến nhân viên cấp dưỡng không kịp phục vụ, Công ty đã chia thời gian ăn theo ca, vị trí ngồi ăn cũng được chia theo từng đơn vị. Nhờ vậy đã tránh được sự ùn tắc, giảm căng thẳng cho bộ phận phục vụ.

bếp ăn tự chọn
Các món ăn chính được chia theo khẩu phần
bếp ăn tự chọn
bếp ăn tự chọn
bữa ăn tự chọn
Người lao động hài lòng với bếp ăn tự chọn của Công ty

Chính sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Công ty dành cho người lao động này, khiến người lao động cảm thấy yên tâm gắn bó hơn với công ty, từ đó nâng cao năng xuất lao động.

[Quảng cáo]