Trong không gian Lễ hội tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam, Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã thiết kế, lắp đặt biểu tượng chữ “VIỆT NAM” bằng bộ các sản phẩm bia lon của mình với chủ đề “Bộ lon #63 là 1/Cùng nhau làm nên Tết”.
Ngay sau khi mô hình này được lắp đặt, rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đã thích thú, rủ nhau chụp hình, check in, lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ về Hà Nội, về Việt Nam và về cả sản phẩm hàng hóa do người Việt Nam sản xuất.
Một du khách đến từ Australia hào hứng chia sẻ, “ấn tượng quá. Việt Nam của các bạn rất đẹp, cách quảng bá sản phẩm cũng rất ấn tượng. Chúng tôi đến Việt Nam, lưu trú tại Hà Nội. Đến đây, chúng tôi không chỉ biết Hà Nội có 36 phố phường mà còn biết đến Thái Bình với hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, đặc trưng; biết đến TP. Hồ Chí Minh sôi động với những tòa nhà chọc trời... Trong thời gian ở Hà Nội, hy vọng, tôi và các bạn sẽ được trải nghiệm hết những sản phẩm này”.
Tương tự, hai du khách đến từ Thừa Thiên Huế cũng cho biết, cách quảng bá sản phẩm của Sabeco rất lôi cuốn và có phần nào đó tự hào về quê hương, đất nước và thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc.
“Với mô hình, biểu tượng này, tôi biết Huế của tôi ở đâu. Tôi tự hào Thừa Thiên - Huế là “Sắc tím mộng mơ - Nên thơ tà áo”; Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương - Rì rào biển hát”; Quảng Ngãi là “Sóng xô ghềnh đá - Biển trời mênh mông”; Quảng Bình là “Đến động Phong Nha - Xuống thuyền sông Son”; hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều - Dập dìu sông nước”...
Các sản phẩm bia lon đã khắc hoạ nét đẹp văn hóa vùng miền của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, từ Bắc đến Nam, tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc, kêu gọi người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, du khách này tâm sự.
Chia sẻ về không gian đặc biệt này, đại diện Phòng Marketing của Sabeco cho biết, biểu tượng chữ “VIỆT NAM” xếp bằng lon bia lấy ý tưởng từ bộ sưu tập bia Tết 2022 mang tên "Bản Sắc Việt". Đây là “bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam", từng xác lập kỷ lục Việt Nam vào năm 2021. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.
“Những lon bia này được chúng tôi sắp xếp, thiết kế, bố trí theo chiều dọc dải đất hình chữ S. Từ các tỉnh phía Bắc đi đến các tỉnh, thành phố phía Nam. Tham gia Lễ hội tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm bia, Sabeco còn mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa một sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao do người Việt Nam sản xuất đến đông đảo bạn bè quốc tế”, đại diện Sabeco chia sẻ.
Đáng chú ý, theo đại diện này, biểu tượng chữ “VIỆT NAM” được xếp bằng các lon bia trong bộ sưu tập bia Tết 2022 với chủ đề “Bản sắc Việt” được thiết kế, trưng bày tại Lễ hội còn nhằm mục đích tôn vinh hàng Việt Nam, người Việt Nam. “Mỗi lon bia đại diện cho một tỉnh, thành phố. Các tỉnh, thành phố đều nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Do vậy, 63 tỉnh, thành phố đều là 1, cùng chung “một mái nhà”, tự hào hai chữ “VIỆT NAM””, đại diện này thông tin.
Theo quan sát của phóng viên, ngay sau khi mô hình, biểu tượng chữ “VIỆT NAM” được xếp bằng các lon bia trong bộ sưu tập bia Tết 2022, du khách tham quan đã xếp hàng check in, chụp hình lưu niệm. Đặc biệt, rất nhiều du khách trong nước đã tìm đến lon bia có in tên tỉnh, thành phố của mình để chụp hình kỷ niệm.
Bên cạnh mô hình, biểu tượng chữ “VIỆT NAM” được du khách quan tâm, khu giới thiệu các sản phẩm bia của Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn cũng thu hút đông đảo người dân Thủ đô và khách quốc tế tham quan trải nghiệm.
Dưới đây là một số hình ảnh:
[Quảng cáo]