Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Giao thông vận tải

Đại diện Trường Đại học Giao thông vận tải đã đưa ra những phân tích, dự đoán về mức điểm chuẩn các ngành học của trường.
Trường Đại học Giao thông vận tải

PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 không có nhiều thay đổi so với năm 2022.

Cùng với việc mức điểm ưu tiên của thí sinh sẽ giảm tuyến tính theo điểm thi cao dần, PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương dự đoán nhìn chung điểm chuẩn năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái.

Theo đó, PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương cũng đưa dự đoán điểm chuẩn một số ngành của Trường Đại học Giao thông vận tải năm 2023 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, các ngành có mức điểm chuẩn năm ngoái từ 24 điểm trở lên như Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật ô tô, Kinh tế, Quản trị kinh doanh... năm nay có thể giảm khoảng 0,5 điểm.

Các ngành của Trường Đại học Giao thông vận tải liên quan đến kinh tế, điểm chuẩn phải từ 23 trở lên. Các ngành có mức điểm chuẩn năm ngoái từ 23 trở xuống dự kiến năm nay sẽ ít thay đổi.

Xem thêm: "Điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Giao thông vận tải 3 năm gần nhất" trên Tạp chí Công Thương

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Giao thông vận tải tuyển sinh 5.800 chỉ tiêu và đào tạo 31 ngành, trong đó có 10 chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 2 chương trình liên kết quốc tế.

Trường Đại học Giao thông vận tải tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội (mã xét tuyển GHA) với 4.300 chỉ tiêu cho các chương trình đại trà và các chương trình tiên tiến, chất lượng cao; 60 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế. Tuyển sinh và đào tạo tại phân hiệu ở TP. Hồ Chí Minh (mã xét tuyển GSA) 1.500 chỉ tiêu.

Ngọc Châm