EVNGENCO1 chủ động ứng phó với Bão số 1 (TALIM)

Trước những diễn biến của cơn Bão số 1 (TALIM) và mưa lũ sau bão, căn cứ chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 đã có Công điện yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc để chủ động ứng phó với bão và mưa, lũ sau bão, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản.

Theo đó, các đơn vị được yêu cầu phải khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tập đoàn tại Công điện số 4083/CĐ-EVN ngày 16/7/2023, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 19/4/2023 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1407/CT-EVN ngày 24/3/2023 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2023 và thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin Viber, Facebook của Ban chỉ đạo Quốc gia PCTT và Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó bão kịp thời.

Cập nhật vị trí và đường đi của bão số 1 lúc 8h sáng 17.7. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia
Cập nhật vị trí và đường đi của bão số 1 lúc 8h sáng 17.7. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn
Quốc gia

Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn của Tập đoàn. Các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư cần đảm bảo sẵn sàng để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường, chủ động phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại, email, D-Office; Zoom Meeting, Microsoft Teams; mạng xã hội Facebook, Viber, Zalo, ...) phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo, chỉ huy điều hành ứng phó.

Đặc biệt, các hoạt động chưa cần thiết được chỉ đạo phải tạm dừng để tập trung chỉ đạo, kiểm tra, triển khai thực hiện các nội dung công việc liên quan đến ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

EVNGENCO1 cũng đưa ra những chỉ đạo cụ thể cho từng khối thủy điện và nhiệt điện. Theo đó, các Công ty thuỷ điện phải (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả; (ii) Tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

Trong khi đó, các Công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Lưu ý dự phòng nhiên liệu cho sản xuất điện khi các địa phương thực hiện lệnh cấm biển.

Các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h, tuyệt đối không được chủ quan và cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15h00 hàng ngày và báo cáo kịp thời về thường trực BCH PCTT&TKCN EVNGENCO1 qua địa chỉ email: [email protected].

Thu Hà