EVNGENCO2 làm việc với Thủy điện Trung Sơn về công tác sửa chữa, bão dưỡng thiết bị

Công ty Thủy điện Trung Sơn đang tiến hành công tác khảo sát kỹ thuật và lập phương án kỹ thuật sửa chữa lớn dự kiến hoàn thành trước ngày 15/7/2023.

Đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) vừa có buổi làm việc kiểm tra công tác kỹ thuật, tình trạng kỹ thuật thiết bị các tổ máy và kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa thiết bị năm 2024 tại Nhà máy thủy điện Trung Sơn.

EVNGENCO2 làm việc với Thủy điện Trung Sơn
Ông Trần Văn Dư (thứ nhất phía bên trái) – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 chủ trì buổi làm việc tại Thủy điện Trung Sơn.

Tại buổi làm việc, Ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch Kiêm Giám đốc Thủy điện Trung Sơn đã báo cáo tình trạng kỹ thuật thiết bị các tổ máy, kết quả thực hiện đại tu tổ máy H3, H4 năm 2023 cũng như kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa thiết bị năm 2024 của Nhà máy.

Ông Vũ Hữu Phúc - Chủ tịch kiêm Giám đốc Thủy điện Trung Sơn báo cáo tại buôi làm việc
Ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Thủy điện Trung Sơn báo cáo tình trạng kỹ thuật thiết bị các tổ máy

Đưa vào vận hành từ năm 2017 cho đến nay các hệ thống thiết bị của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn cơ bản vẫn đang vận hành an toàn và tin cậy. Riêng trong 2 năm 2022-2023 vừa qua Thủy điện Trung Sơn đã thực hiện Đại tu 04 tổ máy H1, H2, H3 và H4; thực hiện thí nghiệm thành công và đưa vào vận hành chính thức chế độ điều tần cơ cấp của hệ thống điều tốc, PSS của hệ thống kích từ các tổ máy.

Công tác sửa chữa bảo dưỡng của Nhà máy được đánh giá đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và vượt so với tiến độ đề ra. Dự kiến trong năm 2024 Thủy điện Trung Sơn sẽ thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp RCM cho tổ máy H1 và H2. Hiện tại Công ty đang tiến hành công tác khảo sát kỹ thuật và lập phương án kỹ thuật sửa chữa lớn dự kiến hoàn thành trước ngày 15/7/2023.

hình ảnh tại buổi làm việc
Ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 trực tiếp kiểm tra kỹ thuật vận hành tại Nhà máy Thủy điện Trung Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc và Đoàn công tác của EVNGENCO2 đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo dưỡng, sữa chữa vận hành các thiết bị của các tổ máy Thủy điện Trung Sơn.

Tại buổi làm việc Lãnh đạo EVNGENCO2 đồng thời đề nghị Thủy điện Trung Sơn tiếp tục thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các tổ máy và sớm lên kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị của các tổ máy trong năm tới để đảm bảo các tổ máy vận hành, an toàn, hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thay mặt Thủy điện Trung Sơn, ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cảm ơn Tổng công ty Phát điện 2 đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát về công tác kỹ thuật, vận hành của Đơn vị. Tiếp thu những hướng dẫn, chỉ đạo của trong chuyến làm việc lần này của Đoàn công tác, ông Vũ Hữu Phúc đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Lãnh đạo EVNGENCO2 để Thủy điện Trung Sơn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả.

Trung Sinh