EVNGENCO3 tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu về Thị trường điện

Vừa qua, EVNGENCO3 đã phối hợp với Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh (BKTECHS) tổ chức Khóa đào tạo kiến thức chuyên sâu về Thị trường điện cho các đơn vị trong Tổng Công ty. Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác thị trường điện, góp phần tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh hiệu quả, đồng thời thực hiện nhiệm vụ chủ đề năm 2019 của EVN là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Tham gia giảng dạy là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Thị trường điện tại Úc, cùng 38 học viên là các cán bộ, chuyên viên đại diện cho các Ban của Cơ quan Tổng Công ty; đại diện Lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác thị trường điện của các Công ty phát điện trong Tổng Công ty.

Khoá học đã trang bị cho các học viên những kiến thức từ tổng thể đến chuyên sâu về thị trường điện cũng như các kinh nghiệm tham gia thị trường điện tại Việt Nam, Úc và một số nước trên thế giới.

Học viên trao đổi, làm bài tập thực hành theo nhóm

Học viên trao đổi, làm bài tập thực hành theo nhóm

Trong quá trình tham gia khóa học, các học viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ với giảng viên về các vấn đề liên quan đến hiện trạng vận hành thị trường điện, lưới điện, truyền tải điện, những thách thức, rủi ro của Đơn vị khi tham gia Thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam hiện nay. Kết thúc khóa học, các học viên đã làm bài kiểm tra để đánh giá kết quả thu nhận kiến thức sau khi tham gia khóa học và được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

Ông Nguyễn Thanh Trùng Dương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã phát biểu bế giảng khóa học và chỉ đạo Lãnh đạo các đơn vị tiếp tục chủ động nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác thị trường điện tại mỗi đơn vị, cần tăng cường học hỏi, đào tạo thêm để có kết quả tốt khi tham gia chào giá trên thị trường, góp phần vào việc ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh trong những năm đầu khi Tổng Công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, để Tổng Công ty tham gia thị trường điện có hiệu quả.

Học Học viên nhận chứng chỉ đào tạo sau Khóa học

Học Học viên nhận chứng chỉ đào tạo sau Khóa học

 

Minh Anh