EVNHANOI phối hợp cùng VinFast thực hiện hạ tầng trạm sạc

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp và hỗ trợ VinFast về hạ tầng cung cấp điện và xây dựng các trạm sạc xe điện trên địa bàn Hà Nội.

Hiện nay, việc phát triển phương tiện sử dụng năng lượng điện dần thay thế cho phương tiện sử dụng năng lượng truyền thống đang là xu thế tất yếu của Thế giới. Tại Việt Nam, triển khai chiến lược của Chính Phủ trong việc tận dụng xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, ưu tiên đầu tư phát triển các ngành nghề, sản phẩm thân thiện với môi trường trong đó có phương tiện sử dụng năng lượng điện.

Vinfast
EVNHANOI hỗ trợ cung cấp điện nhanh chóng, an toàn cho các trạm sạc của VinFast

Thời gian qua, EVNHANOI đã hỗ trợ và hợp tác cho các hoạt động của tập đoàn VinGroup nói chung và các hoạt động của VinFast nói riêng. EVNHANOI đã cùng với VinFast chung tay đầu tư phát triển hệ thống trạm sạc tại các vị trí phù hợp. Với yêu cầu lắp đặt trạm sạc tuyệt đối an toàn; gia tăng tiện ích cho người dân; cho đơn vị quản lý, sử dụng mặt bằng đồng thời gia tăng đáng kể khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành Điện nói chung và EVNHANOI nói riêng. Đồng thời EVNHANOI sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về sự ảnh hưởng của trạm sạc lên lưới điện nhằm đảm bảo việc vận hành trạm sạc cũng như hệ thống điện của Thành phố luôn an toàn, ổn định.

Vinfast
EVNHANOI cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm sạc

Tính đến ngày 30/5/2022, Hà Nội có tổng 95 trạm sạc đang hoạt động, 15 trạm sạc đang được bảo trì và dự kiến sẽ có 45 trạm sạc đi vào hoạt động trong thời gian tới. VinFast sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của đông đảo của người dân trên địa bàn Hà Nội.

Hai đơn vị đã thống nhất sẽ xây dựng cơ chế phối hợp để trong quá trình triển khai sẽ cùng giám sát chất lượng vận hành các trạm sạc nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Vinfast
EVNHANOI kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị cấp điện cho trạm sạc

EVNHANOI luôn thực hiện đúng cam kết với xã hội "Vì sự phát triển chung". Chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, hạn chế tối thiểu tác động đến môi trường. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường với mục tiêu phát triển xanh, hiệu quả, bền vững.

Việt Anh