EVNHANOI triển khai các phương án đảm bảo điện tại ổ dịch thôn Hạ Lôi

Ngay khi Thành phố Hà Nội ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu, do liên quan bệnh nhân thứ 243. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai theo kế hoạch được lập sẵn để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hộ dân bị cách ly tại đây.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội, EVNHANOI đã lập các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Hà Nội kể cả khi tình hình dịch bệnh diễn ra theo tình huống xấu nhất.

Với kinh nghiệm đã thực hiện tại khu cách ly phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, khi thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trở thành ổ dịch, EVNHANOI đã chủ động triển khai công việc theo kịch bản đã xây dựng nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện, xử lý những bất thường có nguy cơ gây sự cố cao đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án xử lý, khắc phục trong trường hợp xảy ra sự cố.

EVN HANOI
CBCNV liên tục kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị

Ngay khi có thông tin về bệnh nhân số 243, ngày 06/4/2020, EVNHANOI đã thành lập 1 đội xung kích ứng trực gần ổ dịch thôn Hạ Lôi, địa điểm trực được đặt tại 2 khu vực cách ổ dịch 1 km để đảm bảo một trong hai đội bị nhiễm bệnh thì đội còn lại vẫn tiếp tục thực hiện công việc. CBCNV của đội được trang bị đầy đủ đồ dùng bảo hộ và phòng hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly.

Ngoài ra, thôn Hạ Lôi được bố trí 3 nguồn cấp trung thế với lưới điện hạ thế đã được cải tạo đảm bảo cấp điện ổn định lâu dài. Trong những ngày vừa qua, đội xung kích đã kịp thời xử lý 08 sự cố xảy ra tại đây giúp cho người dân yên tâm thực hiện việc cách ly.

Đội xung kích
Đội xung kích đảm bảo điện tại Thôn Hạ Lôi, Xã Mê Linh

Làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cùng với trang bị bảo hộ, phòng hộ gây không ít khó khăn cho CBCNV khi làm việc. Nhưng với quyết tâm cao, EVNHANOI sẽ huy động mội nguồn lực để đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định, đặc biệt là cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các cơ sở y tế, các khu cách ly để cùng với các ngành chức năng và thành phố Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Minh Thu