Vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toyota toàn quốc năm 2008

Ngày 8/6/2008, 16 nhân viên bán hàng cùng 8 cố vấn dịch vụ và 16 kỹ thuật viên xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi của Hội thi Tay nghề Toyota toàn quốc, được tổ chức vào giữa tháng 4/2008 đã

Hội thi năm nay bao gồm 3 phần thi: Kỹ năng bán hàng, cố vấn dịch vụ và sửa chữa chung. Đây là Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Toyota lần thứ 10 và cũng là năm đầu tiên phần thi kỹ năng bán hàng được đưa vào Hội thi.

Tại vòng thi chung kết, tất cả các thí sinh đều phải trải qua hai phần thi cơ bản là lý thuyết và thực hành. Các kỹ thuật viên dự thi phần sửa chữa chung sẽ thực hiện các bài thi tổng hợp, từ những kỹ năng cơ bản đến việc chẩn đoán hư hỏng của các hệ thống phức tạp có sự hỗ trợ của máy chẩn đoán thông minh. Các thí sinh dự thi ở phần thi cố vấn dịch vụ và kỹ năng bán hàng sẽ được đánh giá điểm thực hành thông qua việc xử lý các tình huống giao tiếp thực tế với khách hàng. Để hoàn thành xuất sắc các bài thi này, thí sinh không chỉ thể hiện tay nghề vững vàng, am hiểu về chuyên môn, mà còn phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp, thông qua việc nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp và làm hài lòng khách hàng.

Kỹ thuật viên đoạt giải Nhất trong phần thi sửa chữa chung sẽ đại diện cho Toyota VN tham gia đua tài tại Hội thi Tay nghề Toyota châu á tổ chức vào cuối năm nay tại Trung Quốc. Hai thí sinh đoạt giải Nhất của phần thi cố vấn dịch vụ và sửa chữa chung sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà vô địch Toyota vào năm 2009 tại Nhật Bản.