Giá cao chót vót, kính thực tế ảo Vision Pro của Apple vẫn hút khách

Hơn 200.000 chiếc kính thực tế ảo Vision Pro đã được đặt mua, kể từ khi Apple cho đặt hàng trước vào ngày 19/1.

Ngay sau khi cho đặt hàng trước từ ngày 19/1, kính thực tế ảo Vision Pro đã hút khách vượt mức dự đoán của các nhà phân tích. Ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích tại TF Securities, trước đó chỉ dự đoán mức 180.000 chiếc được đặt mua.

"Giá Vision Pro cao gấp bảy lần Meta Quest, nhưng tôi tin giá trị thực của nó gấp 30 lần khi xét về tiện ích và hiệu năng. Công nghệ của Apple còn giúp nhà phát triển khai thác toàn bộ tiềm năng thiết bị", Gene Munster, nhà phân tích tại Deepwater Asset Management, đánh giá trên mạng xã hội X.

200.000 chiếc kính thực tế ảo Vision Pro đã được đặt mua
200.000 chiếc kính thực tế ảo Vision Pro đã được đặt mua

Theo MacRumors, kính thực tế ảo Vision Pro của Apple hiện đã vượt mốc 200.000 chiếc được đặt mua.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng doanh số của Vision Pro có thể sẽ nhanh chóng giảm mạnh trong thời gian tới do nhu không cao. Những người thực sự đam mê công nghệ của Vision Pro đều đã đặt hàng.

Nhà phân tích Jitesh Ubrani của IDC nhận định, Vision Pro có mức giá quá cao nên về lâu dài nó sẽ là sản phẩm chỉ dành cho doanh nghiệp, khi mà người dùng phổ thông chưa sẵn sàng chi số tiền lớn như vậy cho sản phẩm này.

Ông Kuo cũng cho rằng số người mua kính thực tế ảo ban đầu cao do hiệu ứng sản phẩm mới, cũng như nguồn cung hạn chế. Nhu cầu về Vision Pro có thể nhanh chóng giảm dần sau khi người hâm mộ Táo khuyết hoặc người dùng tò mò đã đặt được hàng.

Vision Pro được trang bị chip M2, phụ trách các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 giúp xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Nó có thể nhận diện chính xác biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ tay thông qua hệ thống 5 cảm biến, 12 camera, màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp cử chỉ từ mắt, thao tác tay và trợ lý ảo Siri. Giao diện hệ điều hành VisionOS mang khá nhiều nét tương đồng với hệ điều hành macOS. Toàn bộ ứng dụng sẽ được hiển thị ra không gian trước mắt để người dùng có thể dễ dàng truy cập.

Danh Uyên