Giá heo hơi hôm nay 03/8: Tăng trở lại tại một số nơi, dự báo giá về quanh mức 70.000 đồng

Sau chuỗi ngày dài giảm giá liên tục, thị trường heo hơi trong nước hôm nay đã có dấu hiệu tốt hơn. Cụ thể, xuất hiện một vài địa phương rải rác trên toàn quốc ghi nhận giá thu mua heo hơi tăng trở lại như Phú Thọ, Thái Bình, Bình Thuận, Cần Thơ.

Giá heo hơi tại hôm nay tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay ngày 03/8/2023 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc biến động không đồng nhất, tăng giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương, dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Theo đó, giá heo hơi tại hai tỉnh Phú Thọ và Thái Bình cùng tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, lần lượt lên mức 61.000 đồng/kg và 62.000 đồng/kg.

Trong khi đó, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, mức giao dịch thấp nhất khu vực là 59.000 đồng/kg, hiện đang được ghi nhận tại Nam Định và Hà Nam.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua, dao động trong khoảng 60.000 – 61.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung
Giá heo hơi hôm nay ngày 03/8/2023 tại khu vực miền Trung

Tương tự, giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng điều chỉnh trái chiều, tăng giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương, dao động trong khoảng 58.000 - 60.000 đồng/kg.

Trong đó, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại Đắk Lắk, Nghệ An và Thanh Hóa đang lần lượt ở mức: 58.000 đồng/kg, 59.000 đồng/kg và 60.000 đồng/kg.

Ở chiều ngược lại, giá heo hơi tại Bình Thuận tăng nhẹ 1.000 đồng/kg lên mốc 60.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại các địa phương còn lại trong khu vực giữ ổn định so với hôm qua.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam
Giá heo hơi hôm nay ngày 03/8/2023 tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam không có nhiều biến động mới.

Theo đó, chỉ có thành phố Cần Thơ điều chỉnh giá heo hơi thêm 1.000 đồng/kg, lên mức 58.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng cũng đang được giao dịch tại mức này.

Tại các địa phương còn lại, giá heo hơi tại được giữ ổn định so với ngày hôm qua. Nhìn chung, heo hơi ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam đang được thu mua với mức giá trung bình là 59.000 đồng/kg. Các địa phương bao gồm Đồng Nai, Vũng Tàu, Cà Mau thu mua heo hơi với giá 60.000 đồng/kg.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá heo hơi phục hồi, dự báo có thể lên quanh mức 70.000 đồng

Thông tin thị trường cho thấy giá heo hơi trên toàn quốc, đặc biệt là tại các khu vực giáp biên giới đường bộ giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng đã có tín hiệu khởi sắc trở lại, nhất là sau khi Thủ tướng Chính phủ có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng heo nhập lậu nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm cũng như bảo vệ hoạt động sản xuất trong nước.  

Như vậy, sau chuỗi ngày dài giảm giá liên tục, thị trường heo hơi trong nước đã có dấu hiệu đổi chiều với một số tỉnh thành ghi nhận sự tăng giá như Phú Thọ, Thái Bình, Bình Thuận, Cần Thơ. Tuy vẫn còn một ít tỉnh giảm giá, nhưng các tín hiệu đang mang lại sự kỳ vọng cho người chăn nuôi.

Trước đó, một số chuyên gia ngành chăn nuôi đã nhận định giá heo hơi trong nước sẽ phục hồi khi thị trường bước qua mùa thấp điểm.

Xem thêm: "Tập đoàn Dabaco (DBC): Lãi quý 2/2023 gấp 23 lần cùng kỳ, cổ phiếu DBC bật tăng mạnh" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ông Nguyễn Văn Trọng - nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định giá heo hơi sẽ chững lại ở thời điểm tháng 7 âm lịch (rơi vào giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 dương lịch). Nhưng có thể, nhu cầu được kéo lại một chút khi các trường học nhập học năm mới, nhu cầu của bếp ăn tập thể có phần tăng lên.

Vị chuyên gia này cũng cho biết cung cầu trên thị trường heo hơi trong nửa cuối năm nay sẽ tương đối hài hòa, khó xuất hiện tình trạng khan hiếm kéo dài. Dự báo, giá heo hơi sẽ giữ ở mức giá hiện nay và có thể dao động một chút nhưng khó có thể tăng cao và vượt ngưỡng 70.000 đồng/kg, ông Nguyễn Văn Trọng nhận định.

Đồng quan điểm như trên, Vietcombank Securities (VCBS) nhận định lượng thịt heo ra thị trường nội địa sẽ sụt giảm mạnh trong nửa cuối năm nay do giá thịt heo giảm cùng với giá thức ăn chăn nuôi neo ở mức cao trong nửa đầu năm đã khiến các hộ chăn nuôi e ngại tái đàn. Các hộ chăn nuôi hiện chiếm 38% sản lượng thịt heo tại Việt Nam.

Tường Vy