Hà Nội: Hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Quý Tỵ tăng 20-25%

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán tăng 20-25% so với các tháng bình thường trong năm.


Thực hiện yêu cầu nêu tại Công điện triển khai công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/1 lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo ngành chức năng tăng nguồn cung, tăng rà soát, đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Quý Tỵ.

Sở Công Thương TP đánh giá thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu dùng hàng hóa phục vụ Tết sẽ tăng từ 20 – 25% so với các tháng bình thường khác. Vì vậy, các doanh nghiệp đã chủ động nguồn hàng. Cụ thể, số hàng hóa đã chuẩn bị được gồm hơn 85 triệu lít bia các loại, khoảng 13 triệu chai rượu, 17.000 tấn bánh, mứt, kẹo, trên 15 triệu lít sữa các loại, khoảng 28.000 tấn sản phẩm gia vị, nước mắm…

Đối với các nhóm hàng thiết yếu (thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ) các doanh nghiệp đã có kế hoạch chuẩn bị tăng 20-25% so với các tháng thường trong năm. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá luôn đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ, bán ra thị trường với giá ổn định và đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn TP.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm bán lẻ trên địa bàn TP cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp đôi so với các tháng thường (trong đó hàng sản xuất trong nước chiếm từ 75- 80% thị phần). Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự trữ gần 50.000 m3 xăng dầu (tăng khoảng 10% so với năm trước).

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức 300 gian hàng ngoài trời bán các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo phục vụ người dân trong dịp Tết.

Nhìn chung, ước tổng lượng hàng hóa dự trữ tăng thêm của hệ thống phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP dịp trước, trong và sau Tết trị giá khoảng 6.000 tỷ đồng, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết.