Hệ điều hành Android 15 sẽ hỗ trợ phương thức sạc không dây mới

Mới đây, những người dùng đã nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Android 15 Beta 1 phát hiện ra tính năng mới liên quan hỗ trợ sạc không dây qua NFC.

Theo tìm hiểu, công nghệ sạc không dây thông qua NFC không phải là công nghệ mới, trước đó công nghệ này đã được giới thiệu vào tháng 5/2020. Tuy nhiên, phải tới bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành Android 15 người dùng mới được bổ sung tính năng này. 

Ở trong bản cập nhật mới nhất của Android 15 trong mã nguồn sẽ có mục mới với tên gọi “NfcCharging”. Theo đó, mã nguồn của “NfcCharging” cho thấy mục đích hoạt động là sử dụng chip NFC để truyền năng lượng, cách hoạt động này khá giống với chuẩn sạc không dây Qi hiện nay. 

sạc không dây NFC
Hệ điều hành Android 15 sắp tới sẽ bổ sung tính năng sạc không dây qua NFC

 

Sự xuất hiện của mã nguồn mới cho thấy, Google đang nỗ lực để mang tính năng sạc không dây NFC đến với người dùng Android. Được biết, trước đây Google từng cố gắng mang hỗ trợ WLC vào cuối năm 2021, nhưng sau đó đã hủy bỏ tất cả tiến độ. Hiện chưa rõ tại sao Google lại hồi sinh dự án bị bỏ dở này.

Nếu như kế hoạch tích hợp sạc không dây thông qua NFC hoạt động ổn định, các sản phẩm khác được trang bị NFC như tai nghe cũng sẽ được "hưởng sái" thành quả này. 

Tuy nhiên, việc Google bổ sung hỗ trợ sạc không dây thông qua phần mềm là một chuyện, còn triển khai đến các sản phẩm khác dưới dạng tính năng lại là câu chuyện hoàn toàn khác. 

Thanh Bình