Hiệp hội dệt may Việt Nam hợp tác với Dệt may Hàn Quốc

Vừa qua trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Dệt may "Preview in Seoul (PIS) 2023" tại Seoul - Hàn Quốc, Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hàn Quốc (KOFOTI) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác của ngành dệt may hai nước.

 

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam tham dự triển lãm dệt may tại Hàn Quốc
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS (ngoài cùng bên phải) bấm nút khai mạc PIS 2023 cùng các đại diện đến từ Bộ Công thương, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Thương vụ Hàn Quốc và Liên đoàn dệt may Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hàn Quốc nhấn mạnh Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác tin cậy trong sản xuất, gia công và xuất khẩu dệt may trong 30 năm qua. Với việc 2 bên ký kết MOU lần này, phía Hàn Quốc hy vọng mối quan hệ đối tác chiến lược trong ngành Dệt may và thời trang của hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa, đặc biệt là về các vấn đề phát triển bền vững, chuyển đổi kỹ thuật số và chuỗi cung ứng.

Thông tin từ KOFOTI cho biết: "Việt Nam giữ vị trí số 1 về đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực Dệt may của doanh nghiệp Hàn Quốc và là quốc gia trọng điểm trong thương mại các sản phẩm dệt may và thời trang của chúng tôi. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam và sự quan tâm của giới trẻ đối với văn hóa Hàn Quốc không ngừng tăng lên nên kỳ vọng Biên bản ghi nhớ này sẽ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường nội địa Việt Nam cũng như môi trường đầu tư trong tương lai sẽ tiếp tục được cải thiện hơn.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang cho biết: "Với Biên bản ghi nhớ này, chúng tôi không chỉ có thể mở rộng trao đổi thông tin công nghiệp giữa KOFOTI và VITAS mà còn có thể trao đổi thông tin và công nghệ đổi mới với các công ty Dệt may Hàn Quốc tại Việt Nam, hợp tác tận dụng FTA và thu hút đầu tư.

PhanVi, Vitas