Hoạt động Bình chọn ảnh: Hàng Việt Nam trên mọi nẻo đường

Bình chọn ảnh Tuần thứ Tư vừa khép lại, các tác giả, tác phẩm đạt giải Tuần cũng đã xuất hiện. Thông qua những tác phẩm tham dự Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 Tuần thứ Tư, vẻ


Từ nhà máy đến công trình, từ thành thị về nông thôn, từ miền ngược xuống miền xuôi... nhân vật xuất hiện trong ảnh là những người lao động sản xuất và phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Ở họ luôn toát lên một vẻ rạng ngời, tự hào mà sảng khoái – “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”.

Bình chọn ảnh Tuần thứ Tư đã khép lại. Các tác phẩm tham dự đã phản ánh sâu sắc, chân thực cuộc sống của người lao động Việt Nam. Họ là những người công nhân may mặc, họ là những người nông dân “chân lấm tay bùn”, họ nhân viên cửa hàng, là người sản xuất, là người tiêu thụ...

Tác phẩm "Mùa gặt quê tôi" của tác giả Hoàng Dương dẫn đầu Album bình chọn Tuần thứ Tư

Dù ở vị trí nào, họ - những người đóng góp vào Cuộc vận động và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước. Mà theo như tác giả Hoàng Dương, tại quê nhà - vùng quê lúa Thái Bình, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước hơn.

Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 nhằm phát hiện, tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện tình yêu với sản phẩm hàng hóa Việt Nam, lòng tự hào dân tộc, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tác phẩm "Thắp sáng điện đến từng nhà" của tác giả Hoa Việt Cường đứng thứ Hai trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ Tư

Đồng thời lan tỏa thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” đến nhiều triệu người trên cả nước. Ngay sau khi phát động, Hoạt động Bình chọn ảnh đã nhận được rất nhiều các tác phẩm tham dự.

Các tác phẩm tham dự đều bám sát tiêu chí Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” là ghi lại hình ảnh về hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, phân phối sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Tác phẩm "Được mùa rau sạch" của tác giả Ngô Khắc Lịch có lượt bình chọn đứng thứ Ba trong Album bình chọn Tuần thứ Tư

Từ sản xuất thủ công như nghề thêu tay, gốm sứ, đến các dây chuyền công nghệ hiện đại sử dụng trong ngành thực phẩm, sản xuất thép, dây điện. Từ hoạt động nông nghiệp như sản xuất muối, trồng rau đến sản xuất công nghiệp như đóng ghe tàu. Từ đặc sản của miền xuôi như cây trái miền Tây đến sản phẩm riêng có của vùng cao như vải thổ cẩm..

Tác phẩm "Tẽ ngô" của tác giả Phan Văn Trí có lượt bình chọn đứng thứ Tư trong Album bình chọn ảnh tuần thứ Tư

Đặc biệt, trong bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, các tác phẩm đã ghi lại niềm tự hào sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa Việt Nam với hình ảnh những dây chuyền công nghệ và quy trình sản xuất hiện đại, những người công nhân tỉ mẩn với từng công việc. Bên cạnh đó, là công việc của những người thầm lặng, những người nông dân “một nắng hai sương” cần mẫn ngày đêm với cây lúa, nhành hoa...

Kết thúc Bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, tác phẩm “Mùa gặt” của tác giả Hoàng Văn Dương đứng ở vị trí thứ Nhất với 1336 lượt Like (Thích) và 472 lượt Share (Chia sẻ); đứng ở vị trí thứ Hai trong Album bình chọn Tuần thứ Tư là tác phẩm “Thắp sáng đến từng nhà” của tác giả Hoa Việt Cường; Vị trí thứ Ba đã thuộc về tác phẩm “Được mùa rau sạch” của tác giả Ngô Khắc Lịch; Vị trí thứ Tư trong Album là tác phẩm “Tẽ ngô” của tác giả Phan Văn Trí.

Sau khi kết thúc Bình chọn ảnh Tuần thứ Tư, Ban tổ chức bắt đầu khởi động Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 Tuần thứ Năm trên Fanpage của Chương trình https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn/

Hãy nhanh tay truy vào trang Web https://www.tuhaohangviet2017.vn hoặc Fanpage https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn/ để bình chọn cho những tác phẩm mình yêu thích.