Hơn 200 doanh nghiệp hợp tác toàn diện tại Partner Day LHC

Sáng ngày 22/04/2022, tại Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Long Hậu đã diễn ra sự kiện kết nối doanh nghiệp và gặp gỡ đối tác – Partner Day LHC 2022 với sự tham gia của đại diện các Hiệp hội thương mại quốc tế và đặc biệt hơn 200 doanh nghiệp uy tín hoạt động ở nhiều lĩnh vực tại Việt Nam
ảnh 1
 Các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp và được giải đáp thông tin tại tọa đàm

Tiếp nối thành công của 2 kỳ sự kiện vào năm 2019 và 2020, sự kiện Partner Day 2022 với chủ đề “200+ Business Community – Bounce back together” thể hiện rõ tinh thần kết nối mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong hành trình phục hồi hoạt động sản xuất - kinh doanh, thích ứng với điều kiện “bình thường mới”, hướng đến mục tiêu thúc đẩy kết nối giao thương; tạo điều kiện cho doanh nghiệp nội địa cũng như doanh nghiệp FDI trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) Long Hậu cùng hợp tác kinh doanh.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Ngọc Trạng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư (DPI) và ông Phạm Thanh Bình - Phó Ban Quản lý Khu Kinh tế Long An (LAEZA). Sự kiện còn có sự góp mặt của các chuyên gia kinh tế đầu ngành, lãnh đạo các tổ chức - Doanh nghiệp uy tín, các Hiệp hội thương mại quốc tế và đặc biệt hơn 200 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong và ngoài KCN Long Hậu cùng nhà đầu tư tiềm năng quan tâm đến môi trường đầu tư tại Việt Nam. 

ảnh 2
Ông Trần Ngọc Trạng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư (DPI)
tham quan tại sự kiện

Đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng

Trong tọa đàm thuộc khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp đã trực tiếp trao đổi và lắng nghe giải pháp từ những diễn giả uy tín xoay quanh chủ đề Thách thức của Doanh nghiệp thời kỳ hậu COVID-19 và Cơ hội từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng đang diễn ra toàn cầu.

Nhận định chung từ các diễn giả, doanh nghiệp nội địa cần nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao để tham gia mạnh mẽ, hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu.

Chiều ngược lại, các doanh nghiệp FDI cần “hội nhập” ở ngay thị trường mình đầu tư, chủ động tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung ứng nội địa nhằm mở rộng thị trường trong dài hạn. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi liên quan đến giải pháp thu hút, bổ sung nguồn nhân lực đã được các khách mời giải đáp cụ thể và chi tiết.  

Hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp

Partner Day LHC 2022 thu hút đông đảo Doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực như thực phẩm, công nghiệp hỗ trợ, ngân hàng, logistics, xây dựng… tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trực tiếp đến khách hàng; qua đó đạt được kết quả tích cực trong quảng bá thương hiệu. 

Một hoạt động đặc biệt được quan tâm là các phiên kết nối cung - cầu. Thông qua việc tìm hiểu, trao đổi trực tiếp giữa các Doanh nghiệp, đã có 150 kết nối thành công ngay tại sự kiện.

ảnh 3
LHC đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Bericap Asia PTE Ltd
về việc cho thuê nhà xưởng

Theo đó, LHC đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Bericap Asia PTE Ltd về việc cho thuê nhà xưởng; hợp tác với Quỹ đầu tư năng lượng (FPEV) về cung cấp giải pháp năng lượng và ký kết với 2 đơn vị đào tạo - cung ứng nguồn nhân lực bao gồm Công ty TNHH Esuhai và Trường Đại học Văn Lang.

Các thỏa thuận ký kết tạo cơ sở định hướng hợp tác lâu dài, kỳ vọng mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các bên về mặt sản xuất - kinh doanh cũng như giải pháp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trong KCN.

Sự thành công và những kết quả đạt được của Partner Day 2022 đã cho thấy tính hiệu quả, thiết thực của sự kiện với vai trò là trung tâm kết nối mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp; góp phần hình thành các chuỗi cung ứng và cụm liên kết ngành hiệu quả trên địa bàn tỉnh và trong khu vực.

Đồng thời khẳng định, LHC sẽ là đối tác đồng hành - xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, bền vững; tạo ra không gian sản xuất - kinh doanh hiệu quả, an toàn cho doanh nghiệp, đối tác đến đầu tư tại KCN.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

ảnh

 

ảnh

 

Ô

anh

 

anh

Minh Huế