Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu về biến đổi khí hậu

Sáng ngày 19/12/2010, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu về biến đổi khí hậu (BĐKH) cho 10 cá nhân và 8 tập thể có những bài thi xuất sắc thể hiện sự hi

Cuộc thi được Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 20/10/2010. Sau 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ sở Đoàn, với 100% cơ sở Đoàn tham gia, số lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dự thi lên tới gần 6.000 đoàn viên trong các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Tại buổi lễ, ông Trương Đức Trí – Bí thư Đoàn Bộ đánh giá, cuộc thi là cơ hội tốt để ĐVTN nâng cao nhận thức và hiểu biết về biến đổi khí hậu. Qua kết quả chấm thi cho thấy, đại đa só ĐVTN đã thể hiện sự hiểu biết khá toàn diện về BĐKH. Nhiều ĐVTN đã đưa ra những ý tưởng hay và thiết thực, nhằm ứng phó hiệu quả với các tác động của BĐKH như: Giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước trong điều kiện BĐKH; giải pháp công trình mềm trồng rừng ngập mặn, giảm tác động của sóng biển và nước dâng trong điều kiện bão, lũ gia tăng do BĐKH; các giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở những vùng bị nhiễm mặn do nước biển dâng, hoặc có những ý tưởng đơn giản nhưng thiết thực như mỗi ĐVTN trồng và chăm sóc một cây xanh, góp phần làm cho môi trường sống trong lành, đồng nghĩa với việc giảm nhẹ BĐKH. 

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm của các bạn ĐVTN và mong muốn, các ĐVTN tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, mỗi ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông về BĐKH, đồng thời, góp phần vào việc nghiên cứu, đưa ra giải pháp ứng phó hiệu quả với các tác động của BĐKH đến lĩnh vực mình đang công tác.

  • Tags: