Bộ Khoa học và Công nghệ: Ra mắt Cổng thông tin điện tử truyền thông khoa học và công nghệ

Lễ ra mắt đã diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 29/12/2010. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến đã đến chứng kiến và nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử.

Cổng thông tin điện tử có tên miền là http://www.truyenthongkhoahoc.vn. Cổng do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN của Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, nhằm đưa những chủ trương mới về phát triển KH-CN, kết quả của những công trình nghiên cứu, tiến bộ KH&CN, kinh nghiệm phát triển KH&CN trên thế giới… đến với độc giả nhanh nhất, đồng thời, phản ánh các vấn đề KH&CN với hình thức thể hiện rõ ràng, giản dị, dễ hiểu để đa số công chúng có thể nắm bắt được. 

Theo ông Trần Quang Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm: Cổng thông tin được xây dựng trên nền công nghệ hiện đại, được tích hợp nhiều tính năng, có thể truyền tải cả video, audio… Thông tin được thể hiện đa dạng bằng nhiều hình thức khác nhau và bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh với các chuyên mục chính như hoạt động KH&CN, tiềm lực KH&CN, chính sách KH&CN, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, năng lượng nguyên tử, hội nhập quốc tế, KH&CN địa phương… Đặc biệt, Cổng thông tin điện tử truyền thông KHCN sẽ trở thành cầu nối giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân trong tiến trình đưa KH&CN trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.