Hyundai phát triển công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu

Hãng ô tô Hyundai của Hàn Quốc vừa thông báo đã phát triển một công nghệ mới về động cơ xe, giúp tăng mạnh hiệu suất hoạt động của xe đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

Trong một thông báo, Hyundai cho biết hệ thống Điều khiển thời lượng van nhiên liệu biến thiên liên tục (CVVD) ban đầu sẽ được ứng dụng cho động cơ turbo GDi 1,6 lít lắp vào dòng xe Sonata 2020 dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Nếu dòng xe Sonata tích hợp công nghệ CVVD được tung ra thị trường, Hyundai sẽ trở thành hãng sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ứng dụng CVVD vào xe sản xuất đại trà. 

Các nhà nghiên cứu cho biết động cơ được trang bị hệ thống CVVD sẽ giúp tăng 4% hiệu suất hoạt động và tăng 5% hiệu suất nhiên liệu đồng thời giảm 12% lượng khí thải so với các hệ thống điều chỉnh van thông thường được ứng dụng hiện nay. 

Công nghệ CVVD là điều khiển linh hoạt thời lượng đóng/mở van nạp/xả nhiên liệu để tăng cả hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất hoạt động của xe. Trong khi đó, các hệ thống điều chỉnh van thông thường hiện nay được thiết kế chỉ tập trung vào tăng hiệu suất nhiên liệu hoặc tăng hiệu suất hoạt động của xe.

Theo TTXVN