IUH tiếp tục giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng Webometrics 2022

Webometrics vừa công bố bảng xếp hạng tháng 1/2022. Theo đó Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vị trí thứ 6 trong các trường ở Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp IUH lọt TOP 10 của BXH này.

Theo kết quả xếp hạng của Webometrics công bố tháng 1/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí 1.884 đại học tốt nhất thế giới, vị trí thứ 6 trên tổng số 178 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng.

Kết quả này thể hiện nỗ lực triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp như: Tăng số tài khoản và trích dẫn khoa học trên Google Scholar; Tăng tần suất, chất lượng tin, bài, hình ảnh trên website; Tăng việc kết nối, dẫn link các tin, bài chia sẻ trên website của các đơn vị trực thuộc, các đối tác trong và ngoài nước…; gia tăng công bố khoa học quốc tế có chỉ số trong hệ thống ISI, SCOPUS với nhiều kết quả nghiên cứu mới, có giá trị; nâng cao chất lượng Tạp chí Khoa học và Công nghệ; đẩy mạnh việc sử dụng hệ thống E-learning và phát triển thư viện số, bài giảng điện tử của trường.

Những năm vừa qua, IUH chú trọng không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại trường. IUH hiện đang thuộc TOP 601+ các trường đại học Tốt nhất khu vực Châu Á (Theo QS Ranking), đạt 4 sao QS Star; có 12 chương trình đào tạo được kiểm định đạt tiêu chuẩn của AUN-QA, 6 chương trình đã được đánh giá theo chuẩn ABET.

bang xep hang

Webometrics là bảng xếp hạng đánh giá năng lực chuyển đổi số và sự xuất sắc về công bố quốc tế trên hệ thống Scopus và Google Scholar của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới.

Các tiêu chí xếp hạng gồm:

- Chỉ số Impact (Mức độ ảnh hưởng) có trọng số 50%, đo lường mức độ lan toả của website và nguồn tài nguyên số của cơ sở giáo dục đại học.

- Chỉ số Excellence (Sự xuất sắc) có trọng số 40%, đo lường trong 10% số bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong 27 lĩnh vực xuất bản của Scopus.

- Chỉ số Openness (Độ mở học thuật) có trọng số 10%, đo lường số trích dẫn của 210 tác giả hàng đầu của các cơ sở giáo dục đại học trên hệ thống Google Scholar.

 

PV