Khai mạc Hội thi cán bộ an toàn, an toàn vệ sinh viên giỏi Tổng công ty Phát điện 1 năm 2022

Ngày 25-26/5/2022, tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tổ chức Hội thi cán bộ an toàn, an toàn vệ sinh viên giỏi Tổng công ty Phát điện 1 năm 2022.

Hội thi được tổ chức nhằm triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 6 năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội thi có đại diện của Bộ Công thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Công đoàn Điện lực Việt Nam và các ban chuyên môn; đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; lãnh đạo Tổng công ty và các ban chuyên môn của Tổng Công ty… và đặc biệt là sự tham gia của 50 thí sinh được lựa chọn theo hình thức bốc thăm đến từ 10 đơn vị trong Tổng Công ty.

Ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ EVNGENCO1, Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ EVNGENCO1, Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Tổ chức hội thi chia sẻ: “Với đặc thù ngành nghề tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, Tổng công ty luôn đặc biệt quan tâm và xác định an toàn lao động là một trong những yếu tố góp phần đảm bảo sức khỏe người lao động, giảm thiểu các tai nạn lao động, sự cố cháy nổ và một phần quan trọng trong mục tiêu chung của Tổng công ty”.

Đại diện các đội thi chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi
Đại diện các đội thi chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức và Ban giám khảo Hội thi

Ban giám khảo của Hội thi là lãnh đạo TCT, đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và cán bộ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn. Sau 6 phần thi sôi nổi, hào hứng và kịch tính là: Chào hỏi, Kiến thức an toàn online, Xử lý tình huống, Hồi sinh tổng hợp, Xử lý băng bó vết thương và Kỹ năng chữa cháy, Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những cá nhân, tập thể xứng đáng để trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 06 giải khuyến khích cho tập thể và 06 giải phụ xuất sắc nhất cho cá nhân.

Với mục tiêu phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các qui định của Nhà nước, của Tập đoàn điện lực Việt Nam về An toàn vệ sinh lao động, Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, An toàn điện, An toàn Thủy - Cơ - Nhiệt - Hóa, An toàn giao thông, …, đây là lần thứ 3, EVNGENCO1 tổ chức Hội thi này. 

Hội thi cũng tạo sân chơi bổ ích để các thí sinh giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm qua đó rút ra những bài học quý giá trong công tác An toàn vệ sinh lao động, PCCC&CNCH; đánh giá chất lượng hoạt động của các Cán bộ an toàn và mạng lưới An toàn vệ sinh viên tại các đơn vị, làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên và thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động, PCCC&CNCH, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy nổ xảy ra. Trên cơ sở đó, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả. 

Một số hình ảnh tại Hội thi: 

Phần thi Chào hỏi của Công ty nhiệt điện Uông Bí
Phần thi Chào hỏi của Công ty Nhiệt điện Uông Bí 
Phần thi Hồi sinh tổng hợp
Phần thi Hồi sinh tổng hợp
Phần thi Xử lý tình huống
Phần thi Xử lý tình huống
Phương Thảo