Khám phá ngành du lịch nông nghiệp hiện đại của Hàn Quốc

Lợi thế về khí hậu đã ban tặng cho Hàn Quốc những sản vật bốn mùa quý giá. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại, ngành nông nghiệp và du lịch Hàn Quốc tự hào đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo nhất.

Nông trại thông minh Farm8

Xã hội ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là lối ăn uống sạch và lành mạnh. Đó là lý do mà Farm8 ra đời, với phương châm “Hãy chế biến thực phẩm mà mọi gia đình có thể an tâm thưởng thức”.

Farm8 là một nông trại sản xuất và phân phối các loại rau salad như rau mầm, rau lá baby, ớt chuông và các loại rau đặc biệt khác. Được thành lập vào năm 2004 và cho đến nay, nông trại này đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, như các nhà máy sản xuất, nhà kính, cơ sở chế biến và đóng gói nông sản, trung tâm công nghệ cao trên khu đất rộng 16.529m2.

Farm 8
Farm8 là một nông trại sản xuất và phân phối các loại salad

Với quy trình sản xuất chặt chẽ, đảm bảo chất lượng được thực hiện bởi những nhân viên có trình độ cao, nông sản của Farm8 được rất nhiều doanh nghiệp lớn và người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Đặc biệt, khách hàng có thể thoải mái đến tham quan nông trại để quan sát các hoạt động sản xuất của Farm8.

Farm 8
Nông trại này được trang bị công nghệ và nhân viên có trình độ cao 

Trải nghiệm làm dầu tía tô xanh KOMEGA

Dầu tía tô xanh là một loại dầu thực vật rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Thông thường, dầu tía tô được chế biến bằng cách xào hạt tía tô, nhưng KOMEGA đã sản xuất ra một sản phẩm dầu tía tô hoàn toàn mới, áp dụng phương pháp nén ở nhiệt độ thấp không sinh ra chất benzopyrene và chất oxi hóa.

Dầu tía tô
Dầu tía tô xanh là một loại dầu thực vật rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc

Trong suốt hai thế hệ, KOMEGA không ngừng nỗ lực để đem đến những sản phẩm dầu tía tô cao cấp nhất. Công ty đã nhận được Bằng khen của Tổng thống Hàn Quốc vào năm 2020 cho lĩnh vực nông nghiệp. Người Hàn Quốc sử dụng dầu tía tô trong rất nhiều món ăn thường ngày, như salad, các món đậu phụ, súp, món ăn kèm… Có thể nói, dầu tía tô là hương vị đại diện của xứ Hàn, và cũng là nét đẹp văn hóa rất đáng để trải nghiệm trong chuyến du lịch nông nghiệp của bạn.

Dầu tía tô
Dầu tía tô xanh được áp dụng phương pháp nén ở nhiệt độ thấp không sinh ra chất benzopyrene và chất oxi hóa.

Công ty nông nghiệp MANNA CEA

MANNA CEA là một công ty công nghệ chuyên cung cấp phương pháp sản xuất tiên tiến cho nông nghiệp. Công ty này sở hữu những trang trại hiện đại trồng dâu tây, cần sa y tế và các loại rau salad, được hàng trăm nghìn người tiêu dùng công nhận chất lượng thông qua thương hiệu Salading của Manna Box. Các công nghệ mà MANNA CEA sử dụng luôn đi đầu về tính bền vững và hiệu quả. Không chỉ cho ra những nông sản sạch và giàu dinh dưỡng, doanh nghiệp này còn góp phần cải thiện năng suất và phát triển đời sống người dân vùng nông thôn.

Manna
MANNA CEA là một công ty công nghệ chuyên cung cấp phương pháp sản xuất tiên tiến cho nông nghiệp.

Ngôi làng của những hũ tương đang chín

Nằm ở vị trí giữa bán đảo Triều Tiên, Chungcheongbuk-do tự hào có môi trường tự nhiên sạch nhất Hàn Quốc. Vì vậy mà khu vực này được biết đến là điểm đến lý tưởng cho du lịch sức khỏe. Thoát khỏi bộn bề của cuộc sống, du khách sẽ có cơ hội gần gũi hơn với thiên nhiên bằng cách trải nghiệm thực phẩm an toàn và bảo vệ hệ sinh thái thông qua phương thức canh tác thân thiện với môi trường.

Tương
Ngôi làng của những hũ tương

Tại đây cung cấp đa dạng các hoạt động trải nghiệm nông thôn có sử dụng các loại meju, tương đậu nành và nhân sâm muối thân thiện với môi trường. Tất cả những nguyên liệu này đều được nuôi trồng và chế biến trực tiếp tại ngôi làng, dùng nguồn nước sạch từ núi Duta và áp dụng phương pháp xanh.

Tương
Sản phẩm tương thân thiện với môi trường

Làm rượu lưu niệm OmyNara

Mungyeong đã tạo nên một làn sóng mới về đồ uống có cồn với rượu Omija. So với rượu gạo Makgeolli, mùi hương của Omija có phần tươi mát hơn với vị chua hòa quyện. Nguyên liệu từ quả ngũ vị tử đã đem đến một màu đỏ huyền bí, mới lạ cho thức uống nổi tiếng của Mungyeong.

Làng rượu
Nơi trải nghiệm làm rượu lưu niệm

OmyNara nằm trên con đèo Mungyeong Saejae, nổi bật với những chai rượu và thùng gỗ sồi bên đường đi. Ngay lối vào của nhà máy, chúng ta có thể thấy câu nói “Những loại rượu ngon nhất thế giới có tuổi đời hàng nghìn năm” được in trên những thùng rượu khổng lồ. Thiết kế đậm nét châu u đã khiến nơi đây nhuốm sắc màu hoài cổ của quá khứ.

Là không gian phục vụ khách du lịch, OmyNara đem đến rất nhiều dịch vụ thú vị liên quan đến rượu Omija. Đầu tiên là trang trại ngũ vị tử nằm xung quanh khu vực nhà máy, nơi cho ra những quả Omija chất lượng nhất. Bên trong nhà máy có triển lãm về quy trình sản xuất rượu vang Omija, trưng bày các vật dụng và tái hiện hoạt động từ chưng cất, lên men cho đến đóng chai loại rượu này.

Rượu
Phòng trưng bày rượu

Rượu Omija sau khi đóng chai sẽ được đặt tại Phòng trưng bày và trải nghiệm rượu. Chỉ từ 3.000 won, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị rượu tuyệt hảo mà phải mất ít nhất ba năm mới có được. Cuối cùng và không kém phần quan trọng là chương trình làm rượu lưu niệm của OmyNara, cung cấp trải nghiệm như tự tay đóng chai Omija, trang trí chai bằng những bức ảnh kỷ niệm của riêng mình.

Nguyên Vỵ