Khám phá những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng Châu Âu

Được đặt chân đến tới Châu Âu vào mùa đông để được ngắm tuyết rơi, được tham quan mua sắm tại các khu chợ Giáng sinh lung linh sắc màu là niềm mơ ước của rất nhiều người.

1. Chợ Giáng sinh Seville, Tây Ban Nha

Mỗi năm, chợ Giáng sinh ở Seville được hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm để tận hưởng không khí mùa lễ cuối năm, tìm kiếm những món đồ trang trí thủ công cùng các sản phẩm ẩm thực truyền thống. Đường phố của Seville khoác lên một màu áo mới bởi những ngọn đèn lung linh và rực rỡ. Thời gian mở cửa từ 6/12/2019 đến 6/1/2020.

Tay ban Nha

2. Chợ Giáng sinh Tallinn, Estopia

Tallinn là một khu phố cổ ở Estonia và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chợ Giáng sinh Tallinn làm hài lòng tất cả mọi người bởi sự ấm cúng, những kiệt tác kiến trúc thời trung cổ và nhiều truyền thống lâu đời vẫn được bảo tồn một cách tốt nhất, những trò vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em… Tại đây, bạn có thể mua nhiều món đồ thủ công chất lượng cao, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Tallinn với những chiếc bánh gừng và bánh Giáng sinh thịnh soạn. Thời gian mở cửa từ 15/11/2019 đến 7/1/2020.

Estopia

3. Chợ Giáng sinh Basel, Thụy Sĩ

Vào mùa Giáng sinh, các cửa hàng và mặt tiền của nhiều tòa nhà ở Basel lấp lánh ánh vàng rực rỡ. Khoảng một trăm cây thông cao lớn bao quanh các đường phố và đứng như những người lính gác chỉ đường cho du khách. Thời gian mở cửa từ 28/11/2019 đến 23/12/2019.

Thuy si

4. Chợ Giáng sinh Strasbourg, Pháp

Chợ Strasbourg là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở châu Âu. Hiện tại, nó nằm ở trung tâm Grande Île – nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Strasbourg chính là quê hương của lễ Giáng sinh. Strasbourg trở nên kỳ diệu, ấm áp vào mùa Noel với những ánh đèn cổ tích và hương thơm của những món ăn. Bạn có thể lang thang trên những con đường ngập tràn ánh sáng quanh 300 ngôi nhà gỗ và ngắm nhìn những cây thông Giáng sinh khổng lồ. Thời gian mở cửa từ 22/11/2019 đến 30/12/2019.

Phap

5. Chợ Giáng sinh Vienna, Áo

Từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, những quảng trường đẹp nhất của Vienna biến thành những khu chợ Giáng sinh đầy mê hoặc. Quảng trường Tòa thị chính bỗng trở thành một vùng đất cổ tích sáng ngời. Những món quà dễ thương, những cây thông được trang trí tỉ mỉ, những món ăn hấp dẫn và hội thảo Giáng sinh vui nhộn cho trẻ em đang chào đón bạn tại Vienna. Thời gian mở cửa từ 15/11/2019 đến 6/12/2019

Áo

6. Chợ Giáng sinh Basel, Thụy Sĩ

Chợ Giáng sinh Basel tổ chức tại thành phố Basel lớn thứ ba Thụy Sĩ. Nơi đây được mệnh danh là "kinh đô Giáng Sinh" lâu đời nhất của xứ sở đồng hồ với khu Phố Cổ được bảo tồn cho tới tận ngày nay. Thời gian mở cửa từ ngày 23/11đến ngày 23/12.

6. Chợ Giáng sinh Poznan, Ba Lan

Nằm ở đất nước Ba Lan xinh đẹp, chợ Giáng sinh Poznan sẽ đưa bạn đến một vùng đất mùa Đông đầy mê hoặc: thế giới của băng và bông tuyết trắng. Hấp dẫn hơn, Poznan là nơi diễn ra lễ hội điêu khắc băng duy nhất ở châu Âu. Những người tham gia từ khắp nơi trên thế giới sẽ “hóa phép” những khối băng khổng lồ thành những tác phẩm nghệ thuật ngay trước mắt bạn. Thời gian mở cửa từ 16/11/2019 đến 21/12/2019.

Ba lan

7. Chợ Giáng sinh Advent Feast, Hungary

Advent Feast ở Basilica là chợ Giáng sinh được yêu thích nhất tại Hungary. Khu chợ này chào đón tất cả mọi người với các mặt hàng quà tặng thú vị, các món ăn đặc sản của Hungary như bánh flódni, bánh ống khói Hungaricum, bánh mì kẹp thịt hấp dẫn và một loạt các món cá. Các điểm tham quan miễn phí cũng có sẵn cho mọi lứa tuổi, bao gồm trượt băng cho trẻ em trong một sân trượt bao quanh một cây thông Giáng sinh cao chót vót. Thời gian mở cửa từ 22/11/2019 đến 1/1/2020.

Hungary

8. Chợ Giáng sinh Prague, Cộng hòa Séc

Prague chào đón hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm và ai nấy đều phải kinh ngạc trước vẻ đẹp của nó trong dịp lễ này. Noel ở Prague có một bầu không khí rất đặc biệt. Trái ngược với một số chợ Giáng sinh ở châu Âu, Prague mang đến cảm giác vô cùng quen thuộc khiến cho toàn bộ trải nghiệm của bạn trở nên sâu sắc hơn. Thời gian mở cửa từ 30/11/ 2019 đến 6/1/2020.

Sec

9. Chợ Giáng Sinh Strasbourg, Pháp

Với tuổi đời hơn 4 thế kỷ, phiên chợ Giáng sinh ở Strasbourg – Christkindelsmärik – được xem là lâu đời nhất ở Pháp. Truyền thống bắt đầu từ những năm 1570. Chợ Giáng sinh Strasbourg bắt đầu chào đón du khách từ ngày 25/11ngày tới 31/12.

Phap

10. Chợ Giáng sinh Chester, Vương quốc Anh

Vào mùa Noel, Chester trở nên hấp dẫn với hơn 70 ngôi nhà gỗ truyền thống bao quanh cây thông lấp lánh mang tính biểu tượng ở trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn có thể mua những món đồ thủ công được sản xuất tại địa phương và thưởng thức món thịt lợn nướng thơm ngon cùng một ly cocktail để cảm nhận hết hương vị Giáng sinh ở đây. Thời gian mở cửa từ 16/11/2019 đến 22/12/2019.

Anh

11. Chợ Giáng sinh Leipzig, Đức

Leipzig là một trong những chợ Giáng sinh lâu đời và lớn nhất ở Đức. Với hơn 250 quầy hàng lấp lánh được kết hợp hài hòa, đến đây, bạn có thể vừa mua sắm những đồ vật trang trí Giáng sinh đẹp mắt, vừa khám phá những món ăn ngon và các mặt hàng truyền thống của thành phố. Thời gian mở cửa từ 26/11/2019 đến 23/12/2019.

Đức

12. Chợ Giáng sinh Brussel, Bỉ

Chợ Giáng sinh ở Brussel bắt đầu được mở từ năm 2002, nổi bật với khoảng 200 gian hàng bày bán những món đồ Giáng sinh, đồ thủ công, và quà lưu niệm cùng nhiều quầy hàng bán những món ăn truyền thống của Bỉ trong đó có chocolate và bia lạnh nổi tiếng thế giới. Địa điểm được yêu thích nhất của mọi du khách khi tới Brussels vào dịp lễ Giáng sinh là Quảng trường Lớn. Tới đây, bạn sẽ nhìn thấy một cây thông Noel lớn được đặt ở giữa quảng trường, và các quầy hàng Giáng sinh. Chương trình âm nhạc và ánh sáng biến Quảng trường Lớn thành một xứ sở thần tiên thực sự. Chương trình này kéo dài khoảng 10 – 15 phút và diễn ra liên tục suốt cả đêm, trong dịp lễ hội. Thời gian mở cửa từ ngày 30/11 đến ngày 6/1năm sau.

Bỉ

13. Chợ Giáng sinh Sibiu, Romania

Chợ Sibiu nằm ngay tại trung tâm thành phố cổ Sibu thuộc Transilvania, Romania. Chợ được mở ngay tại quảng trường trung tâm với hàng trăm giang hàng được trang trí bằng đèn lấp lánh. Phiên mở chợ bắt đầu từ ngày 20/11 đến ngày 26/12 để đón khách du lịch và người dân.

Romani

14. Chợ Giáng sinh Zagreb, Croatia

Chợ Giáng sinh Zagreb được tổ chức ở thủ đô Zagreb của Croatia. Chợ Giáng sinh Zagreb được trang trí bởi đèn màu cùng những món đồ thủ công tinh xảo. Đêm đến, những chiếc đèn được thả trên bầu trời tại thủ đô Zagreb khiến cho bầu trời càng lung linh huyền ảo. Lễ hội này đạt vị trí quán quân 3 năm liên tiếp trong danh sách bình chọn của trang European Best Destinations. Thời gian mở cửa từ ngày 02/12 đến 07/01.

Croatia

Bảo Châu (Tổng hợp)