Thư của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng gửi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương nhân dịp đón Xuân Tân Mão 2011

Nhân dịp cả nước bước sang năm 2011 và đón xuân mới Tân Mão, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã gửi thư chúc mừng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương. Sau đây là toàn văn b

Hà Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2011



Thân ái gửi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương

Năm mới 2011 đã đến. Năm qua, trong bối cảnh kinh tế thế giới còn đang trong thời kỳ phục hồi sau khủng hoảng và nhiều biến động phức tạp, tình hình trong nước cũng gặp không ít những khó khăn, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành và địa phương, ngành Công Thương đã nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào thành tựu chung của cả nước với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,78%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm 2010, mặc dù chịu nhiều tác động từ tình hình kinh tế trong và ngoài nước, song toàn Ngành đã phấn đấu bảo đảm thực hiện hoàn thành và vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14% (so với mức 7,6% năm 2009), kim ngạch xuất khẩu tăng 25,5% (vượt nhiều so với mức kế hoạch 6% được giao), tỷ lệ nhập siêu thấp hơn mức được Chính phủ giao, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ nội địa tăng 25,5%, v.v... Năm 2010 cũng là năm cho thấy sự nỗ lực và thành công của ngành Công Thương trên nhiều lĩnh vực khác: Hoàn thành và đưa vào sản xuất nhiều dự án quan trọng; Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Thị trường trong nước ổn định và có bước phát triển vững chắc; Chủ trì hoặc tham gia tổ chức thành công nhiều hội nghị, sự kiện quan trọng trong khuôn khổ năm ASEAN 2010 do Việt Nam là Chủ tịch; Công tác hội nhập kinh tế quốc tế được triển khai tích cực và chủ động ; Hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường; Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý các vấn đề liên quan đến cạnh tranh trong lĩnh vực kinh tế trong nước và quốc tế có những bước tiến rõ rệt, v.v...

Thay mặt Ban cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi nhiệt liệt biểu dương toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào thành tựu chung của toàn Ngành trong năm.

Bước sang năm 2011, năm mở đầu cho kế hoạch 5 năm 2011-2015, chúng ta có nhiều thuận lợi, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Để góp phần đạt được các mục tiêu kinh tế - xã hội cho kế hoạch năm mà Quốc hội đã thông qua, toàn ngành Công Thương cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu triển khai một cách đồng bộ các giải pháp của Chính phủ cũng như của Ngành nhằm đổi mới và tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực Công Thương, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Ngành.

Tôi tin tưởng rằng, phát huy các kết quả đã đạt được trong năm 2010 và với tinh thần nỗ lực phấn đấu của toàn ngành Công Thương, chúng ta sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ kế hoạch năm 2011, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cũng là năm chúng ta kỷ niệm lần thứ 60 ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam.

Nhân dịp cả nước bước sang năm 2011 và đón xuân mới Tân Mão, tôi xin chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong ngành Công Thương và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thắng lợi và thành công. 

Thân ái

Vũ Huy Hoàng

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương