Khởi động 2 dự án điện gió trên biển công suất 100MW, tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 – giai đoạn 2 và Nhà máy Điện gió Hòa Bình 2 có công suất 100MWm, tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng vừa chính thức được khởi công tại Bạc Liêu.

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 (giai đoạn 2) được sử dụng chung hạ tầng với dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1, đang được đầu tư xây dựng nhằm tiết kiệm quỹ đất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giảm thiểu ảnh hưởng môi trường, được xây dựng trong khu vực biển thuộc địa phận xã Vĩnh Hậu A và xã Vĩnh Hậu, có diện tích 935ha. 

Quy mô công suất của 2 dự án là 100MW với tổng mức đầu tư là 5.223 tỷ đồng. Trong đó, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 – giai đoạn 2 có tổng mức là 2.400 tỷ đồng và Nhà máy Điện gió 2 có tổng mức là 2.823 tỷ đồng. 

Sau khi hoàn thành, nhà máy 2 nhà máy sẽ sản xuất khoảng 400 triệu KWh, với mức doanh thu dự kiến có thể đạt trên 800 tỉ đồng/năm. Dự kiến đến tháng 11.2021 dự án sẽ hòa điện.

Dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng và quản lý vận hành Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa với lưới điện quốc gia thông qua hợp đồng mua bán điện dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tỉnh Bạc Liêu cam kết sẽ hỗ trợ tối đa và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 - Giai đoạn 2 và Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 2 triển khai đúng tiến độ, đưa vào hoạt động đạt hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Thanh Xuân