Khởi động cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam phối hợp cùng 18 trường đại học trên cả nước tổ chức cuộc thi thiết kế, hướng đến đối tượng sinh viên chuyên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh (HVAC), nhằm tìm ra những sáng kiến giải pháp không khí toàn diện ứng dụng trong các công trình trường học, bệnh viện, khách sạn và tòa nhà văn phòng.

Cuộc thi nhận bài đến đầu tháng 4, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa, dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm tham gia của cộng đồng kỹ thuật nhiệt lạnh toàn quốc.  

Các nhóm tham gia dự thi (gồm tối thiểu 3 người) cần thể hiện đầy đủ, chính xác và logic ý tưởng thiết kế hệ thống nhiệt lạnh bằng bản vẽ và minh họa.

Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực này sẽ đánh giá các đề xuất qua các tiêu chí như: tài liệu báo cáo thể hiện sự am hiểu giải pháp thiết kế (20%); giải pháp có tính toàn diện như sức khỏe, tiết kiệm năng lược (30%); đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế do thương hiệu Panasonic cung cấp (30%) và thể hiện tính ứng dụng thực tiễn (20%).

Khởi động cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022
Cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022 chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng

Đặc biệt, hệ thống điều hòa trung tâm VRF của Panasonic được gợi ý là một vũ khí đắc lực cho các kỹ sư hiện thực hóa sáng tạo của mình khi sở hữu nhiều tính năng thông minh cùng khả năng kết nối dàn nóng & dàn lạnh lên tới 200%.

Đại diện một trường đại học tham gia Cuộc thi cho biết, từ góc nhìn đào tạo, chúng tôi rất hoan nghênh các cuộc thi khi giúp thế hệ trẻ tiếp cận và tiếp thu những tiêu chuẩn và công nghệ mới, tạo điều kiện nâng cao chất lượng nhân sự ngành kỹ thuật nhiệt lạnh ở nước ta. Đặc thù chuyên ngành đôi khi khiến nhiều sinh viên hạn chế với những nguồn thông tin mang tính thời sự, đây cũng là một vấn đề khiến chúng tôi băn khoăn, trăn trở.

Điểm đặc biệt trong khuôn khổ cuộc thi là chuỗi hoạt động workshop cung cấp nhiều thông tin và hướng dẫn bổ ích, tạo điều kiện kết nối các chuyên gia kỹ thuật từ Panasonic và chuyên gia trong ngành với sinh viên.

Sau vòng đánh giá đầu tiên, Top 15 sẽ lộ diện và bước vào vòng thuyết trình ý tưởng với sự hỗ trợ của các mentor, để chọn ra Top 3 bước vào vòng chung kết. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 14/5.

Từ hôm nay, các thí sinh có thể đăng ký dự thi tại đây.

Chất lượng không khí trong nhà – Tiêu chí hàng đầu đô thị hóa tương lai

“Trung bình mỗi ngày, mỗi người hít thở 15 kg không khí, so với 1 kg thực phẩm và 2 kg nước”. Đây là nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học tại hội thảo chất lượng không khí tại Anh. Tại các thành phố lớn, phần lớn thời gian con người sống trong không gian tòa nhà như trường học, văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại, bệnh viện…. Vì vậy, việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng không khí bên trong nhà (indoor air quality) được coi là tiêu chí hàng đầu của ngành công nghiệp xây dựng – kiến trúc, nhất là trong bối cảnh sau đại dịch Covid.

Cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022 chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng
Hệ thống điều hòa - thông gió là một phần vô cùng quan trọng trong việc kiến tạo môi trường hít thở trong lành

Các chuyên gia về xây dựng cho biết “Để đạt được hiệu quả về chất lượng không khí yêu cầu rất nhiều yếu tố, trong đó đòi hỏi một quy trình kết hợp chặt chẽ giữa việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật xây dựng hiện đại, tiết kiệm năng lượng, lựa chọn các vật liệu thân thiện và đặc biệt là hệ thống điều hòa không khí điều hành sự lưu thông xuyên suốt tòa nhà”.

Đây cũng chính là nền tảng cho đề bài mà thương hiệu Panasonic đặt ra đối với các kỹ sư nhiệt lạnh tương lai: Thiết kế giải pháp không khí toàn diện cho các công trình trường học, bệnh viện, tòa nhà văn phòng và khách sạn.

Ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam chia sẻ, nhận thức về khí sạch tại Việt Nam hiện đang ngày càng được cải thiện, ai cũng có quyền được hít thở bầu không khí trong lành tại nơi làm việc, nơi học tập, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, đặc biệt là nơi dưỡng bệnh.

Do đó, bên cạnh việc không ngừng nghiên cứu để cải tiến công nghệ lọc khí như nanoeTM X, Panasonic cũng đồng hành cùng cộng đồng kỹ sư nhiệt lạnh tại Việt Nam nhằm kiến tạo những giải pháp không khí toàn diện, góp phần tạo nên môi trường sống hạnh phúc, bền vững hơn cho người Việt”.

Là một thương hiệu hàng đầu về điều hòa không khí nói chung và điều hòa thương mại nói riêng, việc bắt tay giữa Panasonic cùng các kỹ sư trong lĩnh vực này cũng được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều hướng tiếp cận thú vị, mới mẻ, tạo môi trường để các công nghệ khí sạch được ứng dụng một cách hiệu quả, thông minh trong các tòa nhà, công trình công cộng tập trung đông người.

Linh Đan