King BBQ - Hotpot Story tạm ngừng phục vụ bạch tuộc sau vụ phát hiện nguyên liệu bị tẩy trắng

Trước thông tin một cơ sở cung cấp bạch tuộc tại Hà Nội bị kiểm tra chất lượng, King BBQ và Hotpot Story đã ra quyết định tạm ngừng phục vụ món này trong tất cả các nhà hàng trên phạm vi toàn quốc nhằ
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545}

Theo đại diện hai chuỗi nhà hàng, đây là động thái nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ, dù nhỏ nhất, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng, đồng thời cũng là cam kết về chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Chiều 25/6/2018, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp cùng CAP Phúc Xá và Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một cơ sở buôn bán hải sản trong ngõ 124 Phúc Xá, quận Ba Đình, phát hiện lượng lớn bạch tuộc được ngâm qua dung dịch tẩy rửa công nghiệp có chứa nhiều chất độc hại với sức khỏe con người, với mục đích tẩy trắng bạch tuộc. Chủ cơ sở này thừa nhận, đã giao số bạch tuộc trên cho nhiều nhà hàng trong các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, trong đó có một số cơ sở của King BBQ và Hotpot Story.

Bà Nguyễn Thị Chinh - Giám đốc Quản lý thương hiệu King BBQ và Hotpot Story Hà Nội khẳng định, trên cơ sở kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống, King và Hotpot luôn đặt sức khỏe và tính mạng của khách hàng lên hàng đầu, đi đôi với việc mang lại cho khách hàng những bữa ăn ngon nhất và dịch vụ tốt nhất. Do đó, Ban lãnh đạo thương hiệu King BBQ và Hotpot Story đã quyết định tạm ngừng phục vụ món bạch tuộc trên toàn hệ thống cho đến khi có những kết quả kiểm nghiệm từ các cơ quan chức năng, dù rằng “đây chỉ là một trong những nhà cung cấp nhỏ và chỉ cung cấp cho một số nhà hàng ở Hà Nội”. Đồng thời, đại diện hai chuỗi nhà hàng cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền để sự việc được giải quyết nhanh chóng và cập nhật với người tiêu dùng, đối tác kinh doanh và công chúng ngay khi có kết quả kiểm tra cụ thể.

Thông báo tạm ngừng phục vụ bạch tuộc trên toàn hệ thống được đăng trên Facebook Fanpage chính thức của King BBQ mới đây

Cũng theo bà Chinh, hai chuỗi nhà hàng King BBQ và Hotpot Story đang áp dụng một quy trình cung ứng được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng thực phẩm, và một hệ thống tiêu chuẩn lựa chọn nhà cung ứng nghiêm ngặt. Chỉ các nhà cung ứng có đủ giấy tờ hợp lệ đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và năng lực nhất định mới được lựa chọn. “Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, không loại trừ có những kẽ hở do con người tạo ra, và nó cần được phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời”.

Hiện tại, King BBQ và Hotpot Story đang tích cực làm việc với cơ sở cung cấp đang bị kiểm tra để tiến hành làm rõ quy trình sản xuất của cơ sở, đối chiếu với những yêu cầu về chất lượng cam kết ban đầu và khẳng định sẽ áp dụng hình thức xử lý nghiêm khắc với những nhà cung cấp nếu không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, bao gồm việc chấm dứt hợp đồng nhà cung cấp ngay lập tức, thu hồi hay tiêu hủy toàn bộ hàng hóa. Bên cạnh đó, các biện pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ tiêu chuẩn đầu vào cũng được áp dụng một cách nghiêm túc nhất với tiêu chí đặt sự an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc chung tay chống lại thực phẩm bẩn.