Lạng Sơn kiểm tra, xử lý hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội

Cục QLTT Lạng Sơn vừa phát hiện một hộ kinh doanh trên mạng xã hội hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Qua công tác quản lý địa bàn và nắm tình hình hoạt động kinh doanh qua các trang mạng xã hội ZALO; FACEBOOK, phát hiện đối tượng giới thiệu bán hàng hóa qua mạng xã hội Facebook mang tên “Lương Thị Thiết (Thời trang men)”, có địa chỉ kinh doanh tại, số 80 đường Ngô Quyền, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

giả mạo nhãn hiệu hàng hóa

Lạng Sơn kiểm tra, xử lý hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội

Ngày 20/9/2022 Đội QLTT số 6 chủ trì, phối hợp Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Lương Thị Thiết do bà Lương Thị Thiết làm chủ hộ kinh doanh có địa chỉ trùng khớp với địa chỉ của tài khoản Facebook mang tên “Lương Thị Thiết (Thời trang men)” nêu trên.

Kết quả kiểm tra, phát hiện tại địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh đang bày bán 05 loại hàng hóa với tổng số là 110 đơn vị sản phầm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm: nhãn hiệu GUCCI, nhãn hiệu Louis Vuitton, nhãn hiệu D&G (Dolce & Gabbana, nhãn hiệu Adidas. Toàn bộ số hàng hoá trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp; tổng trị giá số hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tính theo giá niêm yết trên sản phẩm tại địa điểm kinh doanh là 37.700.000 đồng.

giả mạo nhãn hiệu hàng hóa
Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh các tình tiết liên quan và xử lý theo quy định pháp luật.

Thời gian tới Đội QLTT số 6 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

 

Nguyên Vỵ