Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, ai xuất sắc hơn?

"Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tài năng, những ai cho rằng cậu ấy xuất sắc hơn Lionel Messi là người không hiểu về bóng đá"

Nếu nói về sự ổn định, duy trì phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài hàng chục năm trên sân cỏ thì chỉ có Messi và Ronaldo. Tài năng của họ đã kéo theo những cuộc tranh luận không dứt về việc ai là người xuất sắc nhất.

Mới đây, huyền thoại của AjaxAC Milan, Marco Van Basten, người ba lần giành Quả bóng Vàng đã lên tiếng liên quan tới chủ để Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ hay nhất thế giới.

anh 1
Messi và Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao chục năm qua

Theo Marco van Basten, Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tài năng, những ai cho rằng cậu ấy xuất sắc hơn Lonie Messi là người không hiểu về bóng đá hoặc nói điều đó với mục đích xấu.

“Ronaldo là cầu thủ vĩ đại của bóng đá Bồ Đào Nha cũng như bóng đá đương đại, nhưng Messi đơn giản là cái tên không thể so sánh với bất kỳ cầu thủ nào khác” Marco van Basten trả lời phỏng vấn trên Corriere della Sera.

"Messi là duy nhất, không thể bắt chước và không thể lặp lại. Những cầu thủ như cậu ấy xuất hiện cứ sau 50 hoặc 100 năm. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu ta đã thể hiện khả năng thiên tài bóng đá", huyền thoại bóng đá Hà Lan đánh giá về Messi.

Ronaldo
Messi và Ronaldo là 2 ngôi sao sân cỏ đối đầu trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân trong 10 năm qua.

Messi và Ronaldo là ngôi sao sân cỏ đối đầu trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân trong 10 năm qua.

Về thành tích cá nhân, Ronaldo giành 5 Quả bóng Vàng, nhưng Ronaldo là người dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha tới hai danh hiệu quốc tế. Messi giành 6 quả bóng vàng với đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ lớn nhưng số phận chưa mỉm cười với Messi khi chưa có danh hiệu quốc tế nào với đội tuyển Argentina.

Mùa giải này Messi đã ghi được tổng cộng 23 bàn thắng sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona, trong khi Ronaldo đã bỏ túi 25 bàn thắng sau 31 lần ra sân cho Juventus. Hiện cả hai đang là những chân sút ghi bàn hàng đầu tại các giải đấu mà họ tham gia.

Messi
Hai huyền thoại sân cỏ có tầm ảnh hưởng đến nền bóng đá đương đại

Ronaldo là cỗ máy ghi bàn đúng nghĩa, từ Bồ Đào Nha đến các CLB. Là cầu thủ nhiệt huyết, khao khát chiến thắng và thành danh từ khổ luyện. Mặc dù đã 35 tuổi anh vẫn chơi bóng đỉnh cao và là một trong những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao. Messi kỹ thuật cá nhân điêu luyện, kiến tạo siêu đỉnh, tinh thần đồng đội cao, lối chơi hoa mỹ, duy trì đỉnh cao trong một thời gian dài.

Tài năng thiên bẩm, hay khổ luyện thành tài, bằng cách này hay cách khác, một điều không thể bàn cãi đây là hai huyền thoại sân cỏ có tầm ảnh hưởng đến nền bóng đá đương đại, họ không chỉ là cá nhân xuất chúng thay đổi lịch sử cả một đội bóng mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển chung của nền bóng đá quốc gia họ hay đội bóng họ cống hiến.

Mỗi người sẽ có cảm xúc với thần tượng của mình, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Chúng ta ngưỡng mộ thiên tài Lionel Messi và chúng ta khâm phục ý chí của Ronaldo.

Sân cỏ thế giới chắc chắn sẽ kém hấp dẫn hơn khi không còn sự hiện diện của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai huyền thoại bóng đá đương đại.

Hưng Nguyên