Nhật Bản hỗ trợ gần 92.000 USD cho Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa

Ông Nguyễn Cao Thắng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa cho biết: Nhà trường vừa tiếp nhận biên bản hợp đồng viện trợ không hoàn lại 91.960 USD của Chính phủ Nhật Bản cho dự án “Cung
Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa thành lập theo Quyết định số 1985/QĐ-BLĐTBXH ngày 29/12/2006 của Bộ Lao động thương binh và Xã hội trên cơ sở nâng cấp Trường Kỹ thuật Công nghiệp Thanh Hóa. 

Hiện nay, Trường có 3.233 sinh viên đang theo học hệ đào tạo dài hạn và 128 sinh viên đang theo học các khóa đào tạo ngắn hạn. Những năm gần đây, số lượng học sinh của Trường tăng lên nhanh chóng, trong khi điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế đã không đáp ứng kịp nhu cầu phát triển. 

Khoản viện trợ này của Chính phủ Nhật Bản nhằm giúp Nhà trường mua sắm trang thiết bị cho việc giảng dậy nghề gò hàn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. 

Dự kiến, đến năm 2015, Trường sẽ đạo tạo hơn 8.000 học sinh cao đẳng, trung cấp, sơ cấp nghề và nâng cấp, phát triển thành trường Đại học Công nghệ, xứng đáng là cơ sở nghề trọng điểm Quốc gia.