Màn hình mỏng như giấy

Trường Đại học Queen (Canada), Công ty Plastic Logic và Phòng thí nghiệm Intel vừa nghiên cứu thành công màn hình mỏng như tờ giấy gọi là PaperTab, mở ra hướng sản xuất các thiết bị điện tử siêu mỏng

PaperTab cho phép người sử dụng gửi ảnh chỉ đơn giản bằng một thao tác chạm với màn hình có trình soạn thảo email đang mở. Sau đó, bức ảnh sẽ tự động được đính kèm vào email.

Intel tin rằng công nghệ màn hình mới có thể sớm thay thế màn hình truyền thống. Trong vòng từ 5 đến 10 năm nữa, phần lớn máy tính từ laptop siêu mỏng cho đến máy tính bảng, sẽ sử dụng màn hình mỏng như một tờ giấy in màu.

Các màn hình siêu mỏng cũng có thể sử dụng như một cuốn sách điện tử và người sử dụng chỉ cần uốn cong màn hình để lật trang.

Sử dụng một số màn hình PaperTab cùng lúc sẽ giúp công việc dễ dàng hơn khi bạn phải xử lý nhiều tại liệu cùng một lúc. Ví dụ, mỗi phi hành đoàn trong chuyến bay thường cần mang lên buồng lái 17kg tài liệu như các văn kiện, đăng ký lịch trình…hàng ngày, nếu có các màn hình dạng trên "hành lý" của họ sẽ gọn nhẹ.

  • Tags: