Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt và May thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may 2009

Sáng ngày 07/4/2009, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế HIECC (TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt và May thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may 2009 do Bộ Công Thương, Hiệp

   Triển lãm quy tụ 305 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia, khu vực tham dự, giới thiệu thiết bị và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường dệt may Việt Nam. Điểm nổi bật của triển lãm năm nay là giúp các doanh nghiệp dệt may đầu tư thêm công nghệ mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và nước ngoài, góp phần vào việc phát triển ngành Dệt may Việt Nam từng bước hội nhập khu vực và quốc tế.

   Được biết, năm 2008, toàn ngành Dệt may Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 9,1 tỷ USD. Dự kiến,trong năm 2009, kim ngạch xuất khẩu của Ngành đạt 10 tỷ USD. Đây là thách thức lớn đối với ngành Dệt may Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Để cung cấp sản phẩm dệt may chất lượng cao, ngành Dệt may Việt Nam rất quan tâm đến việc đầu tư thiết bị, công nghệ mới và tạo ra nguồn nguyên phụ liệu trong nước, chủ động cung cấp cho các doanh nghiệp dệt may trong bối cảnh ngành dệt may Việt Nam là ngành kinh tế chủ lực của đất nước… Vì thế, triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu và mua các chủng loại thiết bị hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến; đồng thời tạo điều kiện củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh ngày một bền chặt hơn giữa các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước.