Năm 2023, TKV thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường

Để xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch năm 2023, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường.

Ngày 11/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoảng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023.

Theo báo cáo của TKV, dù phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong lịch sử, nhưng toàn Tập đoàn vẫn luôn đoàn kết, vững vàng vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD.

Năm 2022, TKV được Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá là một trong hai Tập đoàn kinh tế Nhà nước dẫn đầu về tăng trưởng và sản xuất kinh doanh hiệu quả: Doanh thu đạt 168,5 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 7 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay. Sản xuất than sạch cũng tăng thêm 3,3 triệu tấn so với kế hoạch đầu năm đề ra. TKV đã cung cấp đủ và kịp thời than cho phục hồi kinh tế sau Covid, nhất là than cho sản xuất điện và phân bón.

Tập đoàn còn hỗ trợ đối tác, khách hàng thể hiện tốt vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, góp phần kiềm chế lạm phát thông qua việc giữ ổn định giá bán than sản xuất trong nước trong khi giá than thế giới đang ở mức rất cao; Nộp ngân sách Nhà nước, 21.000 tỷ đồng, tăng 3.450 tỷ đồng; Lợi nhuận 8.100 tỷ đồng, tăng 2,7 lần, tương đương tăng gần 5.000 tỷ đồng so với kế hoạch.

ong hai
Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cho biết, năm 2022 là một năm Tập đoàn phải đối mặt với vô vàn khó khăn bất thường. Nhưng cũng là năm ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh kỷ lục, phi thường của Tập đoàn.

Kết quả SXKD kỷ lục vượt bậc mà Tập đoàn đạt được trong năm 2022 là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị Tập đoàn, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các Bộ, Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; sự chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị và sự nỗ lực của người lao động toàn Tập đoàn.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” năm 2023, toàn thể cán bộ, người lao động TKV sẽ xây dựng và triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh phù hợp với diễn biến thị trường, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch PHKD năm 2023 đã được thông qua

Tập đoàn sẽ tập trung điều hành sản xuất kinh doanh than, đảm bảo cung cấp đủ than cho các hộ tiêu thụ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và tập trung phát triển các lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn của Tập đoàn.

Tập đoàn cũng sẽ tập trung nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, nâng công suất mỏ, chú trọng công tác quản trị phát triển tài nguyên hướng đến phát triển bền vững; Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Coi đây là những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng song hành cùng các hoạt động sản xuất kinh doanh…

Hà Anh