Nên mua nồi chiên nào? Nồi chiên không dầu hay nồi chiên hơi nước?

Trong các căn bếp hiện đại ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của các sản phẩm nồi chiên không dầu, bởi những ưu điểm không thể chối bỏ mà chúng mang lại.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của nồi chiên hơi nước hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng sử dụng mới của người nội trợ Việt. Sự xuất hiện của nồi chiên hơi nước cũng khiến nhiều người nội trợ băn khoăn đặt ra câu hỏi, vậy giữa nồi chiên không dầu và nồi chiên hơi nước, nồi chiên nào tốt hơn?

Nồi chiên không dầu và nồi chiên hơi nước vận hành như nào?

nồi chiên
Nồi chiên không dầu và nồi chiên hơi nước đều sở hữu nhiều ưu điểm tốt dành cho sức khỏe

 

Theo tìm hiểu, nồi chiên không dầu sẽ sử dụng sức nóng của không khí lưu thông trong nồi để làm chín thực phẩm. Nhờ đó, nên bạn không cần sử dụng dầu hoặc có thể sử dụng ít dầu để chế biến thực phẩm. 

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu là chiên bằng chân không, nguồn điện được truyền vào nồi làm nóng thanh nhiệt (dây mayso). Sau đó, Thanh nhiệt nóng lên tạo ra luồng khí nóng di chuyển liên tục trong nồi. Quạt đối lưu giúp luồng khí nóng lưu chuyển đều khắp, bao quanh thực phẩm. Từ đó, nhiệt độ cao làm chín thực phẩm từ ngoài vào trong, tạo lớp vỏ giòn mà không cần sử dụng nhiều dầu mỡ.

Trong khi đó, đối với nồi chiên hơi nước là dòng nồi chiên thế hệ mới tích hợp chức năng chiên, nướng và hấp, giúp người dùng có thể thực hiện nấu đa dạng món ăn khác nhau. Do nồi sử dụng nhiệt và hơi nước nóng để làm chín thực phẩm nên các món ăn được nấu ra ít dầu mỡ, tốt cho sức khỏe. Các món chiên khi nấu xong vẫn giữ được hương vị thơm ngon, mọng nước mà không bị quá khô như lúc chiên bằng chảo chứa dầu thông thường.

Nên lựa chọn nồi chiên không dầu hay nồi chiên hơi nước?

Về lý thuyết cả hai nồi chiên đều sở hữu nhiều ưu điểm trong quá trình nấu nướng, tuy nhiên nồi chiên hơi nước chưa thực sự thông dụng như nồi chiên không dầu. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ khó có thể tìm mua ở ngoài thị trường. Trong khi đó, đối với nồi chiên không dầu giờ đã khá phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn cũng như sử dụng trong quá trình nấu nướng. 

Thanh Huyền