N&G Group: Hướng đến phát triển “Hệ sinh thái công nghiệp” hiện đại

Chuỗi các KCN thế hệ mới tại Việt Nam sẽ phải phù hợp với mục tiêu phát triển “hệ sinh thái công nghiệp” hiện đại, thân thiện môi trường.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn N&G (N&G Group), doanh nghiệp đến từ khối tư nhân tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/9.

Theo lời phát biểu tại Hội nghị của ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn N&G (N&G Group) doanh nghiệp đến từ khối tư nhân Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội - Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết:

Với định hướng chỉ đạo xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, tất cả các cấp ngành và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện đang đều hướng tới thực hiện hợp tác, đồng hành, ban hành các chính sách phù hợp, tạo các cơ sở hạ tầng, các tiện ích phục vụ tốt nhất cho con người và cho các doanh nghiệp quốc tế đang đầu tư sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Hướng đến phát triển “Hệ sinh thái công nghiệp” hiện đại
Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn N&G (N&G Group)

Trong đó, Nghị định số 35/2022/NĐ-CP về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế được ban hành ngày 28/5/2022 trên cơ sở sửa đổi Nghị định 82/2018/NĐ-CP và tình hình thực tế. Nghị định 35/2022/NĐ-CP quy định về phương hướng xây dựng, phương án phát triển hệ thống khu công nghiệp, khu kinh tế; đầu tư hạ tầng, thành lập, hoạt động, chính sách phát triển và quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp, khu kinh tế.

Để định hướng dẫn dắt phát triển các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam phát triển hiện đại, đồng bộ, thân thiện với môi trường …, tạo “mái nhà thứ hai” sản xuất - kinh doanh - dịch vụ - sinh sống - làm việc cho doanh nghiệp, người lao động nói chung và công nhân, chuyên gia nói riêng tại các KCN tại Việt Nam. Từ đó các KCN ra đời và điều chỉnh với sắc thái thế hệ mới xanh hóa, thông minh hóa, lấy việc phục vụ hạnh phúc con người làm mục tiêu phát triển.

Chúng tôi là nhà đầu tư xây dựng chuỗi các Khu công nghiệp thế hệ mới mang màu sắc hội nhập kinh tế quốc tế, tạo chuỗi sản xuất, giá trị gia tăng dịch vụ, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường, hướng đến KCN thông minh hóa và kinh tế tuần hoàn,…. Tất cả những điều này chính là phát triển Khu công nghiệp theo hướng “Hệ sinh thái công nghiệp” gắn chặt với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc mà Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã, đang chỉ đạo thực hiện.

KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội (KCN Hanssip) ở Thủ đô Hà Nội là “Hệ sinh thái công nghiệp” bao gồm đầy đủ các điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động sản xuất, làm việc, sinh sống, tối đa hóa phục vụ người lao động, công nhân viên, cán bộ quản lý chuyên gia và các đối tác đến giao dịch sản xuất, kinh doanh dịch vụ tại KCN Hanssip.

KCN Hanssip được quy hoạch, xây dựng, quản lý phát triển các quỹ đất công nghiệp lớn - vừa và nhỏ. Các nhà xưởng tiêu chuẩn được xây dựng cho thuê với các điều kiện linh hoạt và có sự hỗ trợ hợp tác của các tổ chức tài chính-ngân hàng ngay tại KCN. Các khu nhà ở của công nhân- chuyên gia được xây dựng phù hợp với từng điều kiện tài chính nhưng đảm bảo chất lượng sống cao nhất cho người lao động và có tính đến các điều kiện phát sinh dịch bệnh như thời gian COVID-19 vừa qua.

Có cả trường học, phòng khám y tế đa khoa, trung tâm thương mại, khách sạn, rạp chiếu phim, nhà hàng quốc tế Việt Nam, các khu vui chơi thể thao, sinh hoạt cộng đồng, các dịch vụ đặt vé máy bay, giặt là, spa, các dịch vụ ngân hàng, bưu điện, logistics, hải quan và trung tâm thông tin kết nối toàn bộ các nhu cầu mua bán hàng hoá - đầu vào - đầu ra của doanh nghiệp. Nhà máy sản xuất và nhà máy xử lý nước thải được đồng bộ đầu tư.

Đặc biệt KCN có Học viện đào tạo hướng nghiệp lao động - nơi đây được liên kết với hàng trăm trường đào tạo nghề của Việt Nam để sớm đáp ứng được nhu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước về lao động.

Tuy nhiên, với xu hướng trên thế giới hiện nay và định hướng, tầm nhìn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam thì chắc chắn rằng, chuỗi các KCN thế hệ mới của chúng tôi đã, đang, sẽ đầu tư, phát triển tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, sẽ phải tính đến việc lựa chọn các nhà đầu tư thứ cấp phù hơp với mục tiêu phát triển của “Hệ sinh thái công nghiệp” hiện đại, thân thiện môi trường và tạo ra cuộc sống, làm việc bền vững cho người lao động Việt Nam.

Cùng với các chính sách đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam của Chính phủ Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hoàn thiện đưa ra; với thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính: “Rủi ro chúng ta chia sẻ, lợi ích hài hòa”, cùng với việc đầu tư các cơ sở hạ tầng, chúng tôi tin tưởng rằng các doanh nghiệp quốc tế đã, đang, sẽ đầu tư tại Việt Nam sẽ hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất kinh doanh và sẽ cùng thắng lợi.

“Nhân đây tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp quốc tế lớn, các tập đoàn đa quốc gia có mặt tại Việt Nam hãy tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, trở thành đối tác, thành sản xuất vệ tinh của các bạn”- ông Nguyễn Hoàng chia sẻ tại Hội nghị.

Đồng thời, ông Nguyễn Hoàng cũng khẳng định: "Chúng ta cùng nhau tham gia chuỗi sản xuất tại Việt Nam và cùng nhau tham gia chuỗi kinh doanh, sản xuất, dịch vụ toàn cầu để cùng thành công”.

Hiệp hội doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội (HANSIBA)

Tên tiếng Anh: HANOI SUPPORTING INDUSTRIES BUSINESS ASSOCIATION
Tên giao dịch quốc tế viết tắt: HANSIBA
Văn phòng Hiệp hội:
Tầng 3, tòa nhà số 28 phố Đinh Núp, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội (Trụ sở Tập đoàn N&G)
Email: [email protected]
Website: www.hansiba.vn

PV